Thứ sáu, 19/04/2024 12:15 (GMT+7)

Phát huy vai trò của khu vực kinh tế tư nhân trong thích ứng biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ bảy, 22/10/2022 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại TP Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp cùng Quỹ Châu Á (TAF) tổ chức Diễn đàn “Tác động hạn mặn đến phát triển kinh tế và doanh nghiệp (DN) ĐBSCL - Giải pháp thích ứng”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cùng đại diện UBND một số tỉnh và sở, ngành, viện, trường ở ĐBSCL có các hoạt động nghiên cứu về thích ứng biến đổi khí hậu (BĐKH), đại diện DN, hiệp hội DN, hội nông dân, hợp tác xã ở ĐBSCL.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển (thứ 2 từ trái sang) tham quan các gian hàng trưng bày giải pháp công nghệ thích ứng BĐKH.

Tại diễn đàn các diễn giả đã cung cấp thông tin mới nhất về tác động của BĐKH, hạn mặn đối với ĐBSCL cũng như đến kinh tế ĐBSCL. Phân tích tác động đến người dân, DN trong vùng nhất là DN nông, thủy sản, các chuyên gia cũng dự báo về những rủi ro trong thời gian tới ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh của DN. Qua đó chủ động đề xuất, tìm ra giải pháp phòng chống, quản lý các rủi ro thiên tai, hạn chế các thiệt hại và ứng phó lâu dài với những tác động tiêu cực của BĐKH. Trong đó lấy DN và khu vực kinh tế tư nhân làm trung tâm phát huy vai trò chủ động của các địa phương trong thích ứng với BĐKH và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, diễn đàn còn giới thiệu các giải pháp, công nghệ, năng lượng... thích ứng với BĐKH; thảo luận cách thức doanh nghiệp có thể thích nghi với hoàn cảnh hiện tại và cách thức phối hợp để vượt qua hạn mặn nói riêng và tác động BĐKH nói chung.

Đồng thời, chủ động ứng phó với BĐKH, tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Phát triển kinh tế - xã hội phải trên cơ sở quản lý tổng hợp và thống nhất, liên ngành và liên vùng, vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt, vừa bảo đảm lợi ích lâu dài, vừa bảo đảm toàn diện, vừa phải có trọng tâm, trọng điểm.

Bạn đang đọc bài viết Phát huy vai trò của khu vực kinh tế tư nhân trong thích ứng biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Minh Huyền/Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?