Thứ năm, 25/04/2024 16:16 (GMT+7)

Phát triển hệ thống vận chuyển, Grab làm thế nào để đóng góp trung hòa carbon?

MTĐT -  Thứ ba, 16/11/2021 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/11, Grab Việt Nam phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng sống bền vững (Quỹ Sống) chính thức triển khai dự án Grab for Good Forest với cam kết thực hiện một khoản đóng góp trung hòa carbon (CO2).

tm-img-alt
Grab muốn thông qua các dự án để thực hiện sứ mệnh Grab vì cộng đồng nhằm bảo vệ môi trường. Ảnh minh hoạ. ITN

Kế hoạch của dự án là trồng 5 hecta rừng đầu nguồn tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, hướng đến mục tiêu dài hạn nhằm góp phần đóng góp trung hòa carbon, tăng độ che phủ rừng, phòng chống thiên tai, tăng khả năng hấp thụ carbon, đồng thời đảm bảo nguồn nước ngầm phục vụ sinh hoạt của người dân và hỗ trợ các hoạt động phát triển bền vững về kinh tế - xã hội tại địa phương.

Từ ngày 16/11/2021, người dùng dịch vụ cũng có thể chung tay cùng Grab và Quỹ Sống giảm lượng phát thải khí carbon ra môi trường bằng cách lựa chọn tính năng “Đóng góp trung hòa carbon” và chọn đóng góp 2.000 đồng với chuyến xe GrabCar hoặc 1.000 đồng với chuyến xe GrabBike. Toàn bộ đóng góp sẽ được chuyển trực tiếp cho Quỹ Sống để trồng rừng đầu nguồn tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Grab for Good Forest trở thành một phần của chương trình Forest Symphony Ninh Thuận - Trồng Rừng giữ nước. Forest Symphony Ninh Thuận được Quỹ Sống và Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận phối hợp triển khai từ năm 2020 với mục tiêu phủ xanh 250 hecta rừng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ tại tỉnh Ninh Thuận vào năm 2025. Dự án dự kiến sẽ giúp hơn 600.000 người dân sống lân cận lâm phận được gián tiếp hưởng lợi từ những lợi ích của rừng phòng hộ như chắn gió, cát bay, phòng hộ đầu nguồn… Việc trồng rừng tại đây còn góp phần đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt của người dân và các hoạt động phát triển bền vững về kinh tế xã hội địa phương, đồng thời bảo tồn các loài cây bản địa vùng khô hạn đặc trưng của Việt Nam.

Dự án Grab for Good Forest là một trong số những sáng kiến mới nhất trong việc thực hiện sứ mệnh Grab vì cộng đồng nhằm bảo vệ môi trường, hướng tới tạo lập một môi trường bền vững cho tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển hệ thống vận chuyển, Grab làm thế nào để đóng góp trung hòa carbon?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.