Thứ ba, 16/04/2024 17:14 (GMT+7)

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp và khu dân cư nông thôn Thái Bình

MTĐT -  Thứ bảy, 08/01/2022 21:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo quốc tế mô hình kinh tế nông nghiệp và khu dân cư nông thôn Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2045 vừa được tổ chức ngày 8/1 tại tỉnh Thái Bình.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp và khu dân cư nông thôn Thái Bình

Hội thảo quốc tế mô hình kinh tế nông nghiệp và khu dân cư nông thôn Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2045 vừa được tổ chức ngày 8/1 tại tỉnh Thái Bình.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu chào mừng tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận giới thiệu về vị trí địa lý, đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh trong nông nghiệp, nông thôn Thái Bình và những định hướng phát triển thời gian tới.

Thông qua Hội thảo, Thái Bình mong muốn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các bộ, ngành, cơ quan trung ương, tham vấn ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế giúp tỉnh Thái Bình có được những thông tin về định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp về phát triển không gian nông thôn theo hướng đồng bộ, kết nối với không gian đô thị nhưng vẫn giữ được truyền thống, đặc trưng của khu cư dân nông thôn Đồng bằng sông Hồng, nhận được sự hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương, thu hút các nhà đầu tư trong nước và các tổ chức quốc tế đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

tm-img-alt
Ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định, chủ đề Hội thảo đúng với định hướng phát triển nông nghiệp thời gian tới: hướng đến nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân thông minh. Để thực hiện mục tiêu trên, trước hết cần thay đổi nhận thức, đổi mới tư duy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, tư duy địa phương sang tư duy toàn cầu, tư duy khai thác sang tư duy nuôi dưỡng, từ ngắn hạn sang dài hạn và bền vững.

Để thay đổi, chuyển mình, ngành nông nghiệp không thể đứng một mình, làm một mình mà cần có sự chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước. Phát huy vai trò chủ thể và huy động sự tham gia của người nông dân, phụ nữ, thanh niên và cộng đồng; khối tư nhân trong đầu tư có trách nhiệm, đầu tư xanh, đổi mới sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật; tăng cường hội nhập quốc tế sâu rộng, hình thành các mạng lưới đổi mới, sáng tạo trong nước và xuyên biên giới.

Qua Hội thảo, các đại biểu và chuyên gia nông nghiệp trong và ngoài nước đã chia sẻ, trao đổi về mô hình nông nghiệp hữu cơ; cách làm thương hiệu cho sản phẩm; những gợi ý trong xây dựng khu dân cư nông thôn hiện đại; giải pháp bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu; phát triển không gian khu vực nông thôn theo hướng đồng bộ kết nối với không gian đô thị; chuyển đổi số trong nông nghiệp và cơ hội cho phát triển kinh tế nông nghiệp tại Thái Bình...

Phát biểu kết thúc phiên chính thức, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận bày tỏ cảm ơn những ý kiến tham luận, phát biểu tại hội thảo đã gợi mở cho Thái Bình định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới. Phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn Thái Bình đặt ra nhiều vấn đề cần nghiên cứu, triển khai, cần sự liên kết của các nhà khoa học trên tất cả các lĩnh vực, từ khoa học chuyên ngành nông nghiệp đến các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Thái Bình mong nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của các bộ, ngành trung ương, các nhà đầu tư trong nước, các tổ chức quốc tế vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để Thái Bình có những bước phát triển vượt bậc, ổn định, vững chắc.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp và khu dân cư nông thôn Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Đầu tư

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.