Thứ năm, 25/04/2024 16:41 (GMT+7)

Phát triển thương hiệu thời trang từ rác thải đại dương

Hải Thanh -  Thứ sáu, 25/11/2022 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để góp phần bảo vệ môi trường, Helena Moscoso và Debora Roberto, 2 người phụ nữ tại quần đảo Cape Verdet (thuộc Châu Phi) đã thành lập một thương hiệu thời trang từ rác thải đại dương.

Hàng năm, các bãi biển thuộc quần đảo Cape Verde đều phải hứng chịu hàng trăm tấn rác thải do dòng hải lưu của Đại Tây Dương và Canaries mang đến. Từ năm 2019, Helena Moscoso và Debora Roberto tiến hành thu thập chúng làm nguyên liệu thô, xử lý và biến thành phụ kiện thời trang như túi xách, ví, hộp đựng và vòng đeo tay. Mục tiêu của họ là làm giảm sự ô nhiễm của các bãi biển, dù chỉ trên quy mô nhỏ.

tm-img-alt

Helena Moscoso và Debora Roberto xác định đây là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc vì trên bãi biển có quá nhiều rác thải, chưa kể rác nằm sâu bên dưới cát.

Ba năm sau khi khởi động dự án, các thợ may đã cho ra đời hàng trăm chiếc túi tái chế. Nhờ dự án nói trên, các phụ nữ trên đảo đã kiếm được việc làm trong xưởng của Helena Moscoso và Debora Roberto. Mỗi ngày họ đều chăm chỉ biến những lưới đánh cá thành túi, hộp đựng, vòng đeo tay…

tm-img-alt

Sản phẩm sau đó sẽ được bán cho người dân Cape Verde và khách du lịch để thúc đẩy vòng tuần hoàn kinh tế và nâng cao nhận thức về ô nhiễm đại dương.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển thương hiệu thời trang từ rác thải đại dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.