Thứ sáu, 19/04/2024 11:42 (GMT+7)

Phê duyệt hơn 109 nghìn tỷ đồng cho dự án Sân bay Long Thành

Chu Trung -  Thứ sáu, 13/11/2020 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giai đoạn I của sân bay Long Thành được chia thành 4 dự án thành phần với các chủ đầu tư khác nhau. Chính phủ vừa phê duyệt hơn 109 nghìn tỷ đồng cho giai đoạn này.

Theo đó, Chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I. Cụ thể, giai đoạn I này có tổng mức đầu tư hơn 109 nghìn tỷ đồng (tương đường 4,66 tỉ USD). Dự án được thực hiện từ năm 2020 - 2025.

 Phối cảnh của sân bay quốc tế Long Thành (Ảnh minh họa).

Ở giai đoạn I này, sân bay Long Thành sẽ được xây dựng thành một cảng hàng không quốc tế cấp 4F; Trong đó, có một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn I được chia thành 4 dự án thành phần với các chủ đầu tư khác nhau gồm:

Dự án thành phần 1: Các công trình trụ sở cơ quan quản lí Nhà nước, được giao các cơ quan quản lí Nhà nước liên quan như hải quan, công an, cảng vụ, kiểm dịch y tế… bố trí nguồn vốn thực hiện đầu tư các công trình. Trường hợp các cơ quan không có khả năng bố trí vốn, các cơ quan quản lí Nhà nước lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án thành phần 2: Các công trình phục vụ quản lí bay: Tổng công ty Quản lí bay Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án thành phần 3: Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không do nhà đầu tư khai thác sân bay thực hiện: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Dự án thành phần 4: Các công trình khác: Nhà đầu tư do Bộ Giao thông vận tải chủ trì tổ chức lựa chọn.

Được biết, dự án sân bay Long Thành được quy hoạch theo 3 giai đoạn đến năm 2040. Trong đó gồm có: 4 đường cất và hạ cánh, 4 nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ đảm bảo công suất phục vụ 100 triệu hành khách, cùng 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Bạn đang đọc bài viết Phê duyệt hơn 109 nghìn tỷ đồng cho dự án Sân bay Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?