Thứ sáu, 29/03/2024 19:02 (GMT+7)

Phê duyệt Quy hoạch xây dựng KĐT mới thị trấn Kép (Lạng Giang)

An Nhiên -  Thứ tư, 25/05/2022 12:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị (KĐT) mới thị trấn Kép, huyện Lạng Giang (tỷ lệ 1/500).

Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính thị trấn Kép và xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang. Ranh giới được xác định phía Bắc giáp đường trục Cụm công nghiệp Nghĩa Hòa - Khu trung tâm thị trấn kép mở rộng; phía Nam giáp Tỉnh lộ 292 và khu dân cư hiện trạng thị trấn Kép; phía Đông giáp tuyến Quốc lộ 1A; phía Tây giáp Kênh Giữa (sông Cầu Đồng).

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 158,67 ha, dân số khoảng 11.968 người. KĐT mới thị trấn Kép có tính chất là đô thị dịch vụ tổng hợp, cơ quan hành chính, vui chơi giải trí cấp đô thị và vùng phụ cận.

Trên cơ sở quy hoạch chung đô thị trấn Kép mở rộng, đồ án được tổ chức không gian cảnh quan chính như sau: Dải công viên cây xanh trung tâm rộng khoảng 41 m cùng với 2 tuyến đường hai bên (bề rộng mỗi tuyến đường 24 m) giữa khu quy hoạch tạo ra trục cảnh quan chính và tạo được sự liên kết về giao thông từ Quốc lộ 1A vào các khu quy hoạch.

Trục đường chính Nam - Bắc rộng 36 m quy hoạch các công trình lớn, công trình mang tính chất biểu tượng như công trình hỗn hợp cao tầng, trụ sở UBND thị trấn kép, trung tâm văn hóa thể thao, khu cây xanh thể thao.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Khu thương mại dịch vụ (dịch vụ, thương mại, văn phòng, khách sạn, vui chơi giải trí,…) đặt tại mặt đường tỉnh lộ 292, đường BT và tại vị trí cửa vào KĐT giao với Quốc lộ 1A với kiến trúc hiện đại và mang tính biểu tượng, các công trình này sẽ là bộ mặt đô thị tạo các điểm nhấn tại các cửa ngõ và nút giao của KĐT.

Các công trình cộng đơn vị (trường học, y tế, trung tâm văn hóa - thể thao, nhà văn hóa…) được bố trí xen kẽ trong các khu ở tạo sự thuận lợi khi sử dụng cũng như tăng các khoảng không gian mở, không gian cây xanh phục vụ người dân trong khu ở.

Cây xanh đơn vị ở kết hợp với sân chơi, sân thể thao nhỏ và bãi đỗ xe được bố trí xen kẽ trong các khu dân cư tạo ra các khu cây xanh, không gian mở, vườn hoa, sân tập thể dục thể thao phục vụ nhu cầu sử dụng không gian xanh của một nhóm nhà trong đơn vị ở.

Khu nhà ở liền kề được bố trí dọc theo các tuyến đường giao thông với bề rộng mặt tiền từ 5,5m; đối với các khu nhà bám theo các tuyến đường lớn được quy hoạch có chiều rộng mặt tiền lớn khoảng 7m nhằm mục đích có thể kết hợp giữa ở và kinh doanh tạo thành các tuyến phố thương mại.

Hệ thống các công trình hạ tầng xã hội gồm các cấp trường, chợ, vườn hoa nhóm nhà ở được quy hoạch thành các lõi trung tâm của các nhóm nhà ở.

Những hạng mục chính cần ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Hạ tầng kỹ thuật như xây dựng các trục giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải...; công trình công cộng như trường học, trụ sở UBND, y tế, thương mại dịch vụ, nhà văn hóa, khuôn viên cây xanh, bãi đỗ xe...

Bạn đang đọc bài viết Phê duyệt Quy hoạch xây dựng KĐT mới thị trấn Kép (Lạng Giang). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới