Thứ sáu, 29/03/2024 18:21 (GMT+7)

Phế thải ngập đường: Chưa có biện pháp xử lý hiệu quả

MTĐT -  Thứ sáu, 21/02/2020 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại khu vực giáp ranh giữa quận Tây Hồ và quận Cầu Giấy, đặc biệt là địa bàn quận Tây Hồ thường xuyên xuất hiện những núi phế thải đổ tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường.

Vài tháng trở lại đây, trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, đoạn giáp ranh giữa quận Cầu Giấy và quận Tây Hồ, đặc biệt là địa bàn phường Xuân La (quận Tây Hồ) thường xuyên xuất hiện tình trạng tập kết, đổ trộm phế thải sai quy định. Tuy nhiên, đến nay chính quyền phường sở tại vẫn chưa có những biện pháp xử lý triệt để.

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài có chiều dài khoảng 2,9km với tổng mức đầu tư là 39 tỷ đồng. Theo thiết kế, tuyến đường có 8 làn xe hai bên với 4 làn xe dành cho ô tô và 4 làn dành cho xe máy. Được thông xe từ đầu tháng 10/2019, tuyến đường này đã góp phần cải thiện tình trạng UTGT trên tuyến Bưởi – Lạc Long Quân. Song, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ sau một thời gian ngắn, tuyến đường này đã trở thành nỗi ám ảnh với không ít người tham gia giao thông.

Rác thải tràn đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.

Cụ thể, phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân trong khu vực cho biết, sau khi thông xe được một thời gian, tại khu vực giáp ranh giữa quận Tây Hồ và quận Cầu Giấy, đặc biệt là địa bàn quận Tây Hồ thường xuyên xuất hiện những núi phế thải đổ tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường. Tại đây, rác thải đủ loại, từ rác thải sinh hoạt, giày dép, đồ gia dụng hỏng, phế thải xây dựng... đều bị đổ thẳng ra đường phơi mưa, phơi nắng từ ngày này sang ngày khác. “Ngày nắng bãi rác này bốc mùi xú uế rất khó chịu, ngày mưa rỉ rác theo dòng nước chảy lênh láng “nhuộm” kín cả khu vực gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị” – một người dân trong khu vực chia sẻ.

Cũng theo phản ánh của người dân, các lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần tổ chức thu dọn "núi" phế thải trên. Tuy nhiên, đây chỉ là những biện pháp cắt ngọn, cái gốc của vấn đề vẫn chưa được xử lý nên chỉ được vài hôm đâu lại vào đó. Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Võ Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Xuân La thừa nhận tình trạng trên đã và đang diễn ra trên địa bàn. Theo ông Tùng, từ ngày tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thông xe, UBND phường và các đơn vị chức năng đã nhiều lần tiến hành dọn dẹp "núi" phế thải trên, đồng thời tăng cường kiểm tra để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, do đây là khu vực giáp ranh, được quy hoạch là đất vườn hoa, cây xanh, vắng người… nên một số đối tượng lợi dụng đêm tối, sự vắng mặt của các lực lượng chức năng để cố tình vi phạm.

Để khắc phục tình trạng trên, ông Tùng cho biết, trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục tổ chức thu dọn lượng rác, thải nói trên. Cùng với đó, UBND phường chỉ đạo các đơn vị chức năng, phối hợp với các lực lượng có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm tình trạng trên, rất cần sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp Nhân dân trong việc phát hiện, ngăn chặn, tố giác các trường hợp vi phạm.

Theo Báo Kinh tế và Đô thị 

Bạn đang đọc bài viết Phế thải ngập đường: Chưa có biện pháp xử lý hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới