Thứ tư, 17/04/2024 00:28 (GMT+7)

Phi Nhung - Mạnh Quỳnh: Đôi uyên ương trong Âm nhạc

Y Vân -  Thứ năm, 30/09/2021 22:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không ai song ca ăn ý với Phi Nhung như Mạnh Quỳnh và ngược lại. Thế nhưng giờ đây, cả hai mãi mãi không còn được đứng chung một sân khấu nữa!

Ngày 28/9/2021, trái tim Phi Nhung ngừng đập sau hơn 1 tháng chống chọi kiên cường với Covid-19. Sự ra đi của Phi Nhung để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân, đồng nghiệp và hàng triệu khán giả.

tm-img-alt
Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mãi mãi không thể tái ngộ trên sân khấu

Những ngày qua, phương tiện truyền thông liên tục cập nhật thông tin về Phi Nhung, tưởng nhớ sự nghiệp huy hoàng của cố ca sĩ, trong đó, không thể không nhắc đến người tri kỷ trong âm nhạc của giong ca “Bông điên điển” - Mạnh Quỳnh. Cả hai đã đồng hành với nhau 20 năm và luôn được ngợi khen bởi độ đẹp đôi bất chấp không gian, thời gian. Thế nhưng từ nay, đôi “uyên ương” trong âm nhạc, một trong những đôi song ca đẹp và “tình” nhất của nền âm nhạc Việt Nam đã mãi mãi chẳng vẹn tròn. Người ra đi trong thanh thản, người ở lại ngẩn ngơ trong những nỗi hoài niệm, về những đêm tình tự trên sân khấu sáng đèn.

“Người trả xong rồi nợ trần ai/Nhẹ nhàng thanh thản chốn thiên thai/Bao nhiêu thương nhớ Người để lại/Cung sầu tôi hát khúc bi ai!”, lời tiễn biệt đầy xót xa của Mạnh Quỳnh dành cho ca sĩ Phi Nhung.

Kèm theo đó, nam ca sĩ chia sẻ clip song ca cùng Phi Nhung liên khúc nhạc trữ tình quê hương. Những ca khúc làm nên tên tuổi cặp nghệ sĩ tài hoa, được khán giả yêu mến hàng chục năm qua: “Đây là một trong những ca khúc mà Quỳnh đã cùng Phi Nhung thể hiện và truyền lời ca tươi đẹp cho khán giả. Tạm biệt người bạn của tôi”, Mạnh Quỳnh chia sẻ.

tm-img-alt
Tri kỷ trong âm nhạc của Phi Nhung phải kể đến Mạnh Quỳnh

Trên kênh YouTube, nghệ sĩ cải lương Hồng Loan tiết lộ về sự thất thần của ca sĩ Mạnh Quỳnh khi “lẻ bạn” trong show tại Washington DC (Mỹ) vào ngày 26/9 (giờ địa phương). Chương trình này có sự tham gia của Phi Nhung và lên lịch từ trước, song phải thay đổi toàn bộ poster và nhờ Hương Thủy hát thay. Trong lúc giới thiệu Hương Thủy, anh Mạnh Quỳnh nói nhầm thành Phi Nhung. “Tôi ở dưới chứng kiến mà cũng xúc động. Chắc anh Mạnh Quỳnh quen thuộc với Phi Nhung lắm nên mới nhầm như vậy”, Hồng Loan nói.

Phi Nhung - Mạnh Quỳnh đã quen nhau từ năm 1995 nhưng đến năm 1999, cặp đôi mới xây dựng nên thương hiệu đôi song ca ăn ý. Mạnh Quỳnh từng kể rằng, khi mới gặp Phi Nhung thì 2 người vẫn còn ngại, chưa nói chuyện với nhau nhiều. Còn với Phi Nhung, Mạnh Quỳnh là chàng ca sĩ ốm nhách, hoàn toàn không phải gu của cô.

Kể từ sân khấu lớn của trung tâm âm nhạc hải ngoại năm 1999, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh liên tiếp kết hợp với nhau trong hàng chục, hàng trăm buổi diễn lớn nhỏ, trong và ngoài nước. Ở ngoài đời thì chưa rõ ra sao nhưng khi cùng đứng dưới ánh đèn sân khấu, cả hai lúc như đôi uyên ương, lúc như đôi tình nhân trong những buổi đầu hò hẹn, khi lại như đôi vợ chồng son.

Các ca khúc, liên khúc: Thành Phố Buồn, Tân Cổ Giao Duyên, Lại Nhớ Người Yêu, Sầu Tím Thiệp Hồng, Hai Đứa Nghèo, Nếu Chúng Mình Cách Trở, Căn Nhà Màu Tím… do cả hai thể hiện không ít lần lấy đi nước mắt của khán giả bởi sự kết hợp quá đẹp đôi, dạt dào cảm xúc mà cả hai mang đến.

tm-img-alt
Cả hai chỉ có thể là “người tình sân khấu”

Vì thường xuyên biểu diễn tình tứ trên sân khấu, họ bị khán giả ghép đôi. Phi Nhung có một con gái ruột ở Mỹ, cũng từng bị trêu là “con của Mạnh Quỳnh”. Cả hai luôn khẳng định chỉ là bạn tốt của nhau. Mạnh Quỳnh nói vợ không ghen khi anh thân thiết với Phi Nhung. Còn Phi Nhung luôn lo lắng cho cuộc sống của “tri kỷ âm nhạc” của chị. Chị sợ bạn thân khi đi diễn nhiều dễ bị xao động trước những fan nữ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Mạnh Quỳnh quan tâm đến sức khỏe của “người tình sân khấu”.

Anh từng nói: “Phi Nhung giờ cũng có tuổi rồi nhưng ham làm việc, đi diễn, nhiều lúc không có thời gian nghỉ ngơi. Nếu Nhung có mệnh hề gì Quỳnh biết sống với ai đây”.

Chính Phi Nhung là người mai mối, se duyên cho Mạnh Quỳnh với người vợ hiện tại. Chính vì vậy, vợ của Mạnh Quỳnh rất hiểu về mối quan hệ giữa Mạnh Quỳnh - Phi Nhung nên không bao giờ ghen khi hai người hát chung với nhau và có những cử chỉ quá thân mật trên sân khấu. Phi Nhung từng kể, lúc Mạnh Quỳnh cưới vợ vì vui quá nên uống say nhưng không quên hỏi vợ xem có cho hát chung với Phi Nhung không.

“Khi Mạnh Quỳnh có vợ, điều đó không khiến chúng tôi e dè khi kết hợp với nhau. Bởi vì vợ của anh ấy là bạn của tôi. Nói chung mình làm gì không thấy có lỗi với mọi người là tôi không có sợ. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ thấy mình làm gì có lỗi với ai, tôi khá vô tư”, Phi Nhung từng chia sẻ khi được hỏi về chuyện nảy sinh tình cảm với Mạnh Quỳnh.

Liên tục bị chất vấn về chuyện yêu đương, nhưng cả hai không hề khó chịu, bởi họ hiểu tình cảm khán giả dành cho mình và luôn nỗ lực trong nghệ thuật để đền đáp sự yêu mến của mọi người. Nhưng bây giờ, hình ảnh cặp đôi Mạnh Quỳnh - Phi Nhung khuynh đảo các sân khấu lớn nhỏ ngày nào đã mãi mãi bị chia cắt. Bông điên điển tươi vàng với nụ cười rạng rỡ đã trôi theo dòng nước đi về nơi xa!

Tuy nhiên, những hình ảnh, câu chuyện đẹp về Phi Nhung thì mãi mãi được gia đình, bạn bè, người thân lưu giữ. Khép lại 1 kiếp nhọc nhằn, Phi Nhung tạm biệt đớn đau, tạm biệt thị phi ồn ã để an ngủ.

Lời hứa “nợ nhau nửa đời nghệ thuật còn lại” đã vĩnh viễn không bao giờ có thể thành hiện thực. Mạnh Quỳnh mãi mãi mất đi một “tri âm tri kỉ” không ai có thể thay thế được trên sân khấu. Và khán giả cũng mãi không bao giờ thấy được đôi “uyên ương” tuyệt đẹp năm nào chung đôi.

Xin mượn lời những câu hát mà Phi Nhung từng thể hiện để tiễn đưa lần cuối:

“Bậu ơi em đừng khóc. Bậu ơi em nhìn coi. Khán giả đây rồi. Người ta mong thấy em cười. Vòng quay đêm nay. Là con số gì đây. Từng vòng quay mà ngỡ. Như đời xoay tháng ngày. Bậu ơi con đường đó. Dù cho ai cười khinh. Khán giả thương mình. Thì còn sân khấu lung linh”.

Bạn đang đọc bài viết Phi Nhung - Mạnh Quỳnh: Đôi uyên ương trong Âm nhạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.