Thứ năm, 28/03/2024 16:42 (GMT+7)

Phi Nhung và tấm lòng thiện nguyện

Y Vân -  Thứ hai, 30/08/2021 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, thông tin Phi Nhung nhập viện vì Covid-19 khiến công chúng lo lắng. Tất cả mọi người đều cầu nguyện, mong nữ ca sĩ sớm bình phục để tiếp tục hành trình thiện nguyện còn dang dở.

"Xông pha vì cộng đồng trong mùa dịch"

Được biết, suốt hơn 2 tháng qua, ca sĩ Phi Nhung đã trực tiếp đồng hành cùng một bếp ăn tại TP.HCM để chuẩn bị phần ăn mỗi ngày cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi dịch ở các khu cách ly, phong tỏa. Phi Nhung cũng đi phát lương thực cho bà con nghèo, có tiếp xúc với F0. Sau đó, nữ ca sĩ được xét nghiệm nhanh tại chỗ, kết quả ghi nhận lúc đó là âm tính với virus SARS-CoV-2. Để đảm bảo sức khỏe cá nhân và cộng đồng, Phi Nhung đã tự cách ly tại nhà ngay khi trở về.

tm-img-alt
Phi Nhung không may nhiễm Covid-19 khi đi làm từ thiện

Phi Nhung nhập viện điều trị Covid-19 từ ngày 19/8. Lúc đầu cô tỉnh táo nhưng sau đó bệnh chuyển biến nặng nên được đưa sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8. Tại đây, nữ ca sĩ được chữa trị tích cực và tình hình đã tốt hơn so với lúc mới nhập viện.

Một người thân của nữ ca sĩ kể cách đây vài tuần cô dặn Phi Nhung cẩn thận khi ra ngoài làm từ thiện bởi ca sĩ chưa tiêm Vaccine. Cô khuyên nữ ca sĩ về Mỹ sớm nhưng Phi Nhung muốn ở lại, tham gia các hoạt động thiện nguyện. “Phi Nhung còn nói chị đừng lo, em cẩn thận lắm. Hai chị em đã bàn chuyện khi Phi Nhung về Mỹ sẽ làm show gây quỹ để lấy tiền mua máy thở ủng hộ Bệnh viện Nhiệt đới”, người này nói.

Tấm lòng hướng về cộng đồng của Phi Nhung khiến nhiều người cảm kích. Trong những ngày qua, khán giả và đồng nghiệp liên tục cầu nguyện. Tất cả mọi người đều mong nữ ca sĩ mạnh mẽ chiến đấu để trở về, tiếp tục hành trình “gieo yêu thương” của mình.

24 người con đang chờ Phi Nhung

Không chỉ đem đến cho đời giọng ca ngọt ngào tràn đầy cảm xúc, nữ ca sỹ sinh năm 1972 còn khiến mọi người khâm phục vì cô sẵn sàng hy sinh thời gian, công sức và tâm trí của mình vì những đứa con bất chấp khó khăn hay những lời dị nghị. Với những đứa trẻ bị bỏ rơi, những em bé có tài năng nhưng hoàn cảnh khó khăn,… cô đều nhận nuôi và coi đó là cơ duyên lành, là niềm hạnh phúc. Tính đến nay cô đã có tới 23 người con nuôi.

Trong lần hiếm hoi chia sẻ về lý do nhận nhiều con nuôi đến như vậy, Phi Nhung giãi bày, cô từ nhỏ vốn sống thiếu tình thương của cha mẹ. Nữ ca sĩ cho biết, cô là kết quả chuyện tình giữa mẹ và một người lính Mỹ. Tuy nhiên khi cô chào đời cũng là lúc người cha ngoại quốc bỏ đi biệt tích. Từ bé cho tới tận bây giờ, Phi Nhung vẫn chưa biết cha mình là ai.

tm-img-alt
Nữ ca sĩ cùng các con nuôi

Nhớ lại, nữ ca sĩ xúc động kể, khi mới chào đời, cô được gửi vào chùa, phải 1 tháng sau cô mới được bà ngoại đón về nhà chăm sóc và nuôi nấng. Ban đầu, ông ngoại cô không đồng ý, nhưng sau thấy đứa cháu xinh xắn, dễ thương nên mới cho ở lại trong nhà.

Tuy nhiên, sau khi mẹ đi lấy chồng, Phi Nhung ở lại với ông bà ngoại và kể từ đó không mấy khi được gặp mẹ. 8 tuổi, Phi Nhung mới được mẹ đón về ở cùng, song cũng chỉ được 2 năm, mẹ của cô không may qua đời. Không có cha, lại mất luôn cả mẹ, cô sống cùng với dượng và chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha. Gánh nặng gia đình khiến Phi Nhung phải nghỉ học từ sớm để chăm sóc các em như một người mẹ.

Phi Nhung thổ lộ, từ nhỏ cô đã luôn tự nhủ phải làm hết sức để chăm sóc các em. Sau này khi trưởng thành, con gái ruột cũng lớn khôn, cô về nước xây nhà nuôi dưỡng trẻ mồ côi, được nghe những đứa trẻ xa lạ gọi mình là mẹ, như bù đắp lại quãng tuổi thơ ngày nhỏ. Nữ ca sĩ bộc bạch, cô hiểu tiếng gọi đó thiêng liêng và giá trị đến nhường nào.

tm-img-alt
Phi Nhung bên con nuôi Hồ Văn Cường

Chính quá khứ cơ cực khiến nữ ca sĩ có lòng thương cảm đặc biệt với những đứa trẻ mồ côi, thiếu tình thương gia đình. Có lẽ đó là cách cô bù đắp lại những khốn khó, nhọc nhằn và cay đắng mà mình đã trải qua trong suốt những năm tháng ấu thơ.

Đến tận bây giờ, dù phía trước còn nhiều khó khăn khi các con ngày càng lớn, Phi Nhung vẫn luôn giữ thái độ lạc quan và hài lòng với hạnh phúc bình yên mà cô vẫn thường gọi là “thương một người dưng”.

Không chỉ nuôi con trên danh nghĩa hay trợ cấp tiền mà Phi Nhung còn dồn tất cả thời gian, trí lực của mình để dìu dắt các con phát triển toàn diện. Ngoài việc từng học qua về tâm lý, hiểu rõ cảm xúc của con, nữ ca sỹ còn đặt việc học của con lên hàng đầu, yêu thương tất cả các con như nhau và luôn sống tích cực để xứng đáng trở thành một người mẹ đáng kính…

Trong một cuộc phỏng vấn, Phi Nhung tâm sự, áp lực lớn nhất đối với cô không phải việc chạy show kiếm tiền nuôi 23 đứa con mà là nuôi dạy cho chúng nên người. Nữ ca sĩ trăn trở: “Các con đang tuổi dậy thì, điều này khiến Phi Nhung đối mặt với nhiều khó khăn. Các bé ở chùa đều muốn về sống chung với Nhung, nhưng nhà Nhung thì không thể ở tất cả được. Các con sẽ lớn và có hướng đi riêng, đây là điều Phi Nhung lo lắng nhất. Nhung có xin với sư thầy, chờ các con đủ 18 tuổi, nếu các con muốn tu thì để tu hành, còn các con hướng ngoài đời thì để ra đời”.

“Khi lớn lên, các con có thể hãnh diện kể với mọi người về người mẹ tên Phi Nhung. Tôi luôn nghĩ vậy để có động lực chăm sóc đàn con đến bây giờ. Tôi nghĩ sẽ không có người đàn ông nào chấp nhận vì tôi mà nhận nuôi tất cả các con đâu. Người ta có thể cho chúng một đống tiền nhưng tình cảm thì không thể cho được”, Phi Nhung tâm sự.

Không chỉ nuôi trẻ mồ côi, Phi Nhung còn có ba con nuôi từ những chương trình tìm kiếm tài năng ca hát nhí là: Hồ Văn Cường, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân, vốn nhiều tài năng nhưng hoàn cảnh khó khăn.

“Các con còn đang tuổi đi học nên tôi muốn các con chuyên tâm cho việc đến trường, thời gian còn lại có thể học thanh nhạc hoặc các kỹ năng hỗ trợ cho việc trình diễn. Chỉ khi nào các con được nghỉ hè, lễ tết hoặc cuối tuần, tôi mới đồng ý cho con đi biểu diễn hoặc quay video clip. Phải chuyên tâm học văn hóa và học hát thật nghiêm túc thì sau này mới được khán giả đón nhận khi biểu diễn chuyên nghiệp”, Phi Nhung nói.

Vậy còn con ruột của mình? Phi Nhung, trong nhiều năm, giữ bí mật vì không muốn gây sự chú ý. Mãi đến tháng 6/2017, nữ ca sĩ “Áo mới Cà Mau” mới “khoe” cô con gái tên là Wendy.

Wendy theo ngành y, vẫn thường góp tiền giúp mẹ nuôi các em và theo Phi Nhung về Việt Nam, tham gia các chuyến đi thiện nguyện.

“Còn một lời hứa với mẹ là về Việt Nam thăm khám bệnh cho bà con ở vùng sâu vùng xa. Từ giờ phút này mẹ con mình bắt đầu thực hiện ước mơ này nha con”, nữ ca sĩ từng nhắn nhủ với con gái.

“Thấy ai khó thì mình giúp bằng hết sức của mình và kêu gọi thêm những tấm lòng vàng khác. Rất nhiều người khi thoát nghèo, thoát khổ rồi lại cùng Phi Nhung giúp tiếp những người khác. Vậy là hạnh phúc lắm rồi!”- Nữ ca sĩ tâm sự.

Bạn đang đọc bài viết Phi Nhung và tấm lòng thiện nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới