Thứ năm, 25/04/2024 16:43 (GMT+7)

Phiên bản cầu Vàng Philippines đang gây tranh cãi thế nào?

MTĐT -  Thứ năm, 27/01/2022 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, hình ảnh cầu Vàng Philippines được chia sẻ rộng rãi. Cũng với bàn tay khổng lồ đỡ lấy thân cầu nhưng thiết kế này không nhận được phản hồi tích cực lắm.

Nhắc đến Cầu Vàng, du khách Việt Nam ít nhiều sẽ liên tưởng đến Cầu Vàng trứ danh ở Đà Nẵng. Công trình này đã gây được tiếng tăm trên trường quốc tế, là điểm đến được khách du lịch nước ngoài ưa thích. Mới đây, Cầu Vàng Philippines (cũng có kiến trúc tương tự) vừa xuất hiện ở nước bạn, nhưng lại không gây được thiện cảm lắm.

Cầu Vàng Philippines ở đâu?

Cầu Vàng Philippines thuộc khu nghỉ dưỡng Pikaw, tỉnh Moutain, Philippines. Cầu được hoàn thành cuối năm 2021 và có quy mô khiêm tốn hơn Cầu Vàng Đà Nẵng.

Cầu Vàng Philippines nằm gần tuyến đường Bontoc-Bauko, không khó để tiếp cận. Muốn đến thăm Cầu Vàng Philippines, du khách phải chi vé vào cửa với giá 30 peso/lượt (khoảng 15.000VND) vào ban ngày và 50 peso/lượt (hơn 22.000VND) vào ban đêm.

Cầu Vàng Phillipines với móng tay màu đỏ ấn tượng
Cầu Vàng Phillipines với móng tay màu đỏ ấn tượng

Cầu Vàng Philippines cũng có dáng vòng cung quen thuộc. Tuy nhiên, bàn tay đỡ cầu lại khiến người nhìn ấn tượng bởi những móng tay đỏ nổi bật, có phần... đáng sợ (?). Nhiều cư dân mạng gọi đây là phiên bản cầu Vàng "có làm nail".

Vì sao cầu Vàng Philippines gây tranh cãi?

Nếu cầu Vàng Đà Nẵng được so sánh với một cảnh trong phim viễn tưởng của ông lớn Marvel là Eternal, cầu Vàng Philippines lại gợi cảm giác hơi rùng rợn vì nước sơn màu trắng xám và móng tay đỏ.

Phiên bản cầu Vàng Phillipines. Ảnh: WowCordillera
Phiên bản cầu Vàng Phillipines. Ảnh: WowCordillera
Từ cầu, du khách có thể tản bộ, chụp ảnh và ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh. Ảnh: WowCordillera
Từ cầu, du khách có thể tản bộ, chụp ảnh và ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh. Ảnh: WowCordillera

Hình ảnh này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các hội, nhóm ở Facebook. Đa phần cư dân mạng đều thể hiện sự thất vọng, buồn cười trước thiết kế và cách trang trí lạ của chiếc cầu này.

Dưới những bức ảnh này, họ bình luận như sau: "Giống phim kinh dị cãi", "Tệ", "Ai đã sơn móng tay cây cầu? Dựa theo ai đã đặt tên cho dòng sông", 'Nhìn như Halloween vậy trời"...

272454453_1259506747866521_8139917498278160342_n
Trước đó, phiên bản cầu vàng ở Trung Quốc cũng nhận không ít ý kiến trái chiều, chủ yếu liên quan đến vấn đề bản quyền
Trước đó, phiên bản cầu vàng ở Trung Quốc cũng nhận không ít ý kiến trái chiều, chủ yếu liên quan đến vấn đề bản quyền

Có một số còn đùa rằng, cứ ngỡ bàn tay đỡ cầu dùng...kem trộn nên mới có nước da tai tái như vậy:

Một số ý kiến có phần hài hước và mỉa mai từ người dùng mạng xã hội
Một số ý kiến có phần hài hước và mỉa mai từ người dùng mạng xã hội

Nhìn chung, thiết kế này tuy gây tranh cãi nhưng chắc chắn đã giúp khu du lịch được ít nhiều sự chú ý. Đây có phải là chiến lược marketing của khu nghỉ dưỡng Pikaw này? Có lẽ chỉ người trong cuộc mới trả lời chính xác.

Bạn đang đọc bài viết Phiên bản cầu Vàng Philippines đang gây tranh cãi thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.