Thứ bảy, 20/04/2024 07:54 (GMT+7)

Philippines động đất mạnh 7,1 độ Richter, cảnh báo sóng thần

MTĐT -  Thứ tư, 03/05/2017 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển thị trấn Sarangani thuộc Davao Occidental và các khu vực khác quanh đảo Mindanao, Philippines khiến nhà chức trách phải phát cảnh báo sóng thần

Theo Viện nghiên cứu núi lửa và Địa chấn Philippine (Phivolcs), động đất xảy ra ở khu vực ngoài khơi Sarangani vào khoảng 4h23 sáng, ở độ sâu 57km.

Đến 7 giờ sáng, Phivolcs đã đưa ra cảnh báo sóng thần, trước đó đã cảnh báo người dân tránh xa bờ biển trước biển Celebes ở Sarangani, Davao Occidental, Nam Cotabato, Davao Oriental và Sultan Kudarat.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ban đầu thông báo động đất có cường độ 7,2 độ richter, nhưng Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) sau đó nói động đất mạnh 6,8 độ richter. Tuy nhiên, trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cũng cảnh báo có sóng thần nguy hiểm ở Philippines và Indonesia trong phạm vi 300km tính từ tâm chấn. Hiện cảnh báo này đã được dỡ bỏ.

Hiện cảnh báo đã được dỡ bỏ, tuy nhiên nhiều dư chấn đã được ghi nhận sau động đất, trong đó dư chấn mạnh nhất có cường độ 4,1 độ richter theo đo đạc của Phivolcs.

Hiện nay, theo kênh truyền thông CNN Philippines thì chưa có thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng, tuy nhiên với trận động đất vừa qua cũng đã làm rung chuyển và nhiều nơi bị sập nhà cửa.

"Các cơ quan chức năng của chúng tôi hiện đang nhanh chóng tiến hành đánh giá thiệt hại và chúng tôi sẽ đảm bảo hỗ trợ tốt nhất những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất vừa qua", phát ngôn viên của Tổng thống Ernesto Abella phát biểu trong một tuyên bố.

Philippines nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương" - nơi thường xảy ra động đất và núi lửa phun. Năm 1990, một trận động đất mạnh 7,7 độ richter đã cướp đi gần 2.000 mạng người ở miền bắc nước này.

Theo CNN Philippines

Bạn đang đọc bài viết Philippines động đất mạnh 7,1 độ Richter, cảnh báo sóng thần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...