Thứ năm, 25/04/2024 12:03 (GMT+7)

Phim "Miền ký ức" tham gia tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2021

Thiên Ân (T/h) -  Thứ ba, 28/09/2021 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Miền ký ức" - phim của đạo diễn Bùi Kim Quy, là một trong 11 tác phẩm tranh giải "New Currents" tại Liên hoan phim Busan 2021.

tm-img-alt
Hình ảnh trong phim "Miền ký ức". Ảnh: Busan International Film Festival

Liên hoan phim (LHP) Busan năm nay diễn ra từ ngày 6 - 15/10/2021. "Miền ký ức" là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh giải tại hạng mục New Currents với 10 tác phẩm khác, trong đó 3 quốc gia Iran, Ấn Độ, Hàn Quốc có 2 phim tranh giải, các đại diện còn lại đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan và Indonesia.

Theo thông tin trên website của liên hoan, phim dài 99 phút, mở đầu bằng cái chết của một người mẹ, đau đáu lo cho con trai đến phút cuối đời. Trong khi hàng xóm đào huyệt để chôn cất bà, cậu con trai khăng khăng đòi hỏa táng. Một người đàn ông khác chết do tai nạn lao động ở công trường. Vợ anh quyết định đưa chồng về quê an táng. Tuy nhiên, họ hàng bên chồng nghi ngờ sự chung thủy của người vợ vì cô còn trẻ đẹp.

tm-img-alt
Hình ảnh trong phim "Miền ký ức". Ảnh: Busan International Film Festival

Đạo diễn Park Sung Ho - thành viên ban tổ chức, chịu trách nhiệm mảng điện ảnh châu Á - bình luận: "Cuối cùng, thái độ với cái chết được quyết định bởi cách những người còn sống tiếp nhận nó. Chúng ta không thể bắt ai đó nhớ mãi về một người, ôm lấy những ký ức về họ. Miền ký ức của Bùi Kim Quy giải quyết vấn đề này bằng cách tiết lộ sự thật mà không ai có thể thoát khỏi".

Bùi Kim Quy là nhà biên kịch, đạo diễn, từng học biên kịch tại Đại học Sân khấu - điện ảnh Hà Nội. Trước khi làm đạo diễn, cô viết một số kịch bản phim truyện. Cô đạo diễn các phim ngắn: Mattress (2002), Why Is There No Moon While The Daytime (2006), và The New Year’s Eve (2006).

"Miền ký ức" (Memoryland) là phim điện ảnh thứ 2 của nữ đạo diễn Bùi Kim Quy, sau The New Year’s Eve (2006). Phim được tài trợ kinh phí để phát triển kịch bản từ Quỹ hỗ trợ điện ảnh châu Á trong khuôn khổ LHP Busan 2016.

Liên hoan phim quốc tế Busan là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á, được tổ chức từ năm 1996. Giải thưởng chủ yếu tôn vinh các đạo diễn trẻ, tác phẩm mới ra mắt với 21 hạng mục. Giải "New Current" dành cho các phim xuất sắc từ các nhà làm phim mới đương đại. Phim chiến thắng sẽ nhận 30.000 USD tiền mặt.

Bạn đang đọc bài viết Phim "Miền ký ức" tham gia tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới