Thứ năm, 25/04/2024 13:32 (GMT+7)

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) bị ngập sâu trong nước lũ

Thanh Mai -  Thứ ba, 11/10/2022 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực phố cổ Hội An hiện đang bị nước lũ gây ngập nặng nhiều khu vực hơn 0,5m. Các đường dẫn vào phố cổ như Trần Hưng Đạo giao Hai Bà Trưng bị nước lũ ngập lênh láng.

tm-img-alt
Phố cổ Hội An đang chìm trong biển nước

Sáng 11/10, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho hay, thời điểm 9h30 cùng ngày, mực nước lũ tại Hội An là 2,21m (trên báo động 3: 0,11m) và đang có dấu hiệu lên chậm.

Do ảnh hưởng của mưa lớn cùng với việc thủy điện xả lũ, TP. Hội An bị ngập sâu tại nhiều khu vực. Tối qua (10/10), lũ từ dưới sông Hoài đã tràn lên một số tuyến đường ở trung tâm phố cổ như Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu, Lê Lợi, Châu Thượng Văn...Đặc biệt, 2 tuyến đường chạy dọc ven sông là Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu đang ngập sâu 3m. Khu vực ngã ba giao nhau giữa đường Bạch Đằng và Lê Lợi ngập sâu hơn 2m nên cách duy nhất để người dân sinh sống trên các tuyến đường này di chuyển ra bên ngoài là bơi thuyền.

Lãnh đạo thành phố Hội An cho biết, do mưa lớn nước lụt dâng cao, thành phố đã thông báo các trường Mầm non, Tiểu học, THCS nghỉ dạy và học hôm nay 11/10.

tm-img-alt
Phố cổ Hội An đang chìm trong biển nước

UBND TP Hội An cho xe lưu động tuyên truyền người dân và du khách không đi qua khu vực nước sâu để đảm bảo an toàn. Chính quyền địa phương cho biết những ngày tới, tại đây có mưa và nước từ thượng nguồn đổ về nên nhiều tuyến đường khác ngập sâu hơn.

Nước lũ dâng cao và bủa vây phố cổ khiến rất đông người dân, du khách tập trung tham quan, chụp ảnh cảnh sinh hoạt, chạy lũ của người dân phố cổ từ sáng nay.

tm-img-alt
Hầu hết các ngôi nhà trong phố cổ đã bị ngập sâu.
tm-img-alt
Hầu hết các ngôi nhà trong phố cổ đã bị ngập sâu.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng TP. Hội An đều túc trực để tránh việc người dân đến khu vực nguy hiểm.

Bạn đang đọc bài viết Phố cổ Hội An (Quảng Nam) bị ngập sâu trong nước lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới