Thứ sáu, 29/03/2024 12:43 (GMT+7)

Phố cổ Hội An rực rỡ sắc màu khinh khí cầu chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022

MTĐT -  Thứ bảy, 26/03/2022 13:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hội An (Quảng Nam) khai mạc sáng 25/3 nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Ngày hội khinh khí cầu sẽ trình diễn 17 quả khinh khí cầu đủ màu sắc và kích thước, trong đó có 12 khinh khí cầu mini, 3 quả khinh khí cầu cấp 7 và 2 quả khinh khí cầu hơi, được bố trí bay treo cố định bên dòng sông hoài lộng gió để du khách có thể đến tham quan và chụp hình lưu niệm. Với những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc rực rỡ bay trên dòng sông Hoài thơ mộng, hứa hẹn mang đến những ngày hội sôi động, tuyệt vời cho du khách khi đến tham quan Hội An dịp này.

khinhkhicau1.jpg
Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại TP.Hội An nhằm chào mừng Năm du lịch quốc gia 2022

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết: Trong không khí hân hoàn chào mừng Năm du lịch quốc gia, tỉnh Quảng Nam vui mừng được Ban Chỉ đạo Quốc gia về du lịch chọn làm địa phương đăng cai tổ chức năm Du lịch quốc gia 2022 với rất nhiều chuỗi sự kiện, hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp các địa phương trong tỉnh.

khinhkhicau3.jpg
Người dân và du khách thích thú về ngắm và trải nghiệm cùng bay lên với những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc

Hội An là địa phương được lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động như: Lễ khai mạc năm Du lịch quốc gia (26/5) và nhiều sự kiện, hoạt động phối hợp như: Nét xưa phối hội, lễ công bố Tuần lễ Du lịch xanh cùng nhiều hoạt động du lịch đặc sắc khác.

Ngày hội diễn ra từ ngày 25 đến 26/3 tại quảng trường sông Hoài. Đặc biệt, lúc 19h-20h ngày 25/3 sẽ diễn ra chương trình đêm hoa đăng với việc thổi lửa vào các lồng khí cầu, lúc này các khinh khí cầu tỏa sáng giống như những chiếc đèn lồng khổng lồ lung linh theo điệu nhạc. Bên cạnh đó sẽ có thêm hoạt động lắc thúng chai trên sông hoài, tạo không khí sôi nổi trong chuỗi hoạt động, sự kiện.

Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" có 212 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VHTT&DL và bộ ban, ngành trung ương tổ chức; tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 64 sự kiện, hoạt động và 138 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 42 tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Một số hình ảnh Ngày hội khinh khí cầu:

khinhkhicau2.jpg
Chuẩn bị cho khinh khí cầu bay lên
khinhkhicau5.jpg
Ngày hội khinh khí cầu đầy sắc màu bên bờ sông Hoài thơ mộng nằm trong khu phố cổ Hội An thu hút đông đảo du khách tìm đến chiêm ngưỡng
h1.jpg
Du khách tham gia trải nghiệm bay lên cùng khinh khí cầu
khinhkhicau4.jpg
Ngày hội khinh khí cầu là một trong những hoạt động nổi bật của chuỗi sự kiện hưởng ứng Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022
Bạn đang đọc bài viết Phố cổ Hội An rực rỡ sắc màu khinh khí cầu chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TN&MT

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới