Thứ sáu, 29/03/2024 14:23 (GMT+7)

Phố Hàng Mã nhuộm sắc đỏ ngày cận Tết Tân Sửu 2021

MTĐT -  Thứ ba, 09/02/2021 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến hẹn lại lên, phố Hàng Mã ngày giáp Tết như được khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy, tượng trưng cho sự may mắn. Người dân đã bắt đầu dạo chơi, sắm Tết, khiến không khí nơi đây vô cùng nhộn nhịp.

Cứ gần Tết Nguyên đán, con phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại nhộn nhịp và náo nhiệt bởi người dân đi sắm Tết cũng như du khách trong và ngoài nước tới tham quan.

Cũng giống như mọi năm, năm nay, các sản phẩm bày bán tại phố Hàng Mã phần lớn đều là đồ trang trí truyền thống với đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Dạo quanh khu phố, du khách sẽ được hòa mình vào không gian sôi động, đậm chất Tết với những sắc màu rực rỡ từ các món đồ trang trí, quà tặng hấp dẫn.

Nơi đây đang là điểm đến quen thuộc của nhiều người để tham quan, vui chơi và mua sắm dịp cận Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên Reatimes, năm nay, các sản phẩm đồ trang trí Tết tại phố Hàng Mã khá phong phú và đa dạng. Không chỉ đa dạng về kích thước mà các mặt hàng như câu đối, đèn lồng, mẹt quả bánh còn có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

Cả con phố ngập tràn một màu đỏ và vàng - hai tông màu đặc trưng của Tết.

Những mẫu đèn lồng đa kiểu dáng được bán với giá từ 50.000 đồng đến dưới 300.000 đồng tại Hàng Mã. Loại đèn lồng cỡ nhỏ, treo thành dây, chùm thu hút sức mua lớn của nhiều người tiêu dùng.

Nhiều người lên phố Hàng Mã để sắm Tết, năm nay, giá các sản phẩm trang trí Tết bày bán tại phố Hàng Mã không tăng so với năm ngoái: Dây treo đèn lồng có giá 15.000 đồng/dây, dây treo túi vàng giá 18.000 đồng/dây, dây trang trí thêu chữ phúc có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm...

lồng, bao lì xì, câu đối, bức thư pháp,... là những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng quan tâm trong dịp này. Các câu đối, bức thư pháp... mang những chữ gửi gắm ước nguyện may mắn, bình an và hạnh phúc.

lồng, bao lì xì, câu đối, bức thư pháp,... là những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng quan tâm trong dịp này. Các câu đối, bức thư pháp... mang những chữ gửi gắm ước nguyện may mắn, bình an và hạnh phúc.

Mặt hàng bao lì xì truyền thống vẫn được bày bán nhộn nhịp. Khác với mọi năm, các loại bao lì xì được cải tiến theo nhiều hình thức mới lạ, độc đáo đặc biệt mô phỏng theo các câu nói "hot trend" dậy sóng trên mạng xã hội.  Giá của những phong bao lì xì thường dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/10 chiếc.

Các sản phẩm đồ trang trí màu đỏ treo lên cây đào, cây quất, cây mai.. nhằm cầu mong sự may mắn trong năm.

Đặc biệt, năm nay là năm Tân Sửu nên trên phố cũng bày bán các đồ trang trí gắn với linh vật là con trâu, tạo sự mới mẻ, thích thú cho người chơi. Mặt hàng phong thủy, chiêu tài, hút lộc như mèo may mắn, bình thủy sinh giả cảnh,... cũng đã bắt đầu được bày bán.

Gian hàng đậm chất truyền thống ngày Tết, gây thương nhớ với nhiều hế hệ người Việt Nam bao đời nay.

Bên cạnh đó, năm nay, phố Hàng Mã cũng bày bán nhiều sản phẩm trang trí mới như mẹt trang trí chữ; mẹt trang trí hoa, quả, bánh....

Những hình dán trang trí đầy màu sắc với những câu chúc mong một năm mới vạn sự như ý, an nhàn, sung túc.

Đa dạng các mặt hàng được thiết kế tinh xảo, nhiều màu sắc, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Không khí vui tươi, nhộn nhịp xen lẫn sự tất bật vội vã của cả người bán và người mua.

Du khách nước ngoài thích thú tới đây để tham quan và tìm hiểu về những nét đặc trưng tết truyền thống ở Việt Nam.

Không chỉ là nơi mua sắm đồ trang trí, phố Hàng Mã còn là điểm tham quan chụp ảnh lý tưởng của các bạn trẻ, người dân Thủ đô.

Nhiều gia đình đến chụp ảnh tận hưởng không khí du xuân khi ngày Tết gần kề.

Theo các tiểu thương tại đây, thị trường đồ trang trí tết năm nay không có quá nhiều biến động, giá cả chỉ nhỉnh hơn một chút so với năm ngoái vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng không ít đến kinh tế của người dân, tuy nhiên đối với ngày Tết, ai cũng muốn mua sắm nhiều món đồ trang trí, làm đẹp cho gia đình để hy vọng một năm mới may mắn hơn. Khắp cả con phố Hàng Mã cũng vì thế mà "đổi màu".

Tết Nguyên Đán năm nay rơi vào ngày 12/2 Dương lịch. Thời điểm trước Tết Âm lịch, miền Bắc đã trải qua rét đậm, rét hại. Theo dự báo, trong và sau Tết, thời tiết của miền Bắc khá dễ chịu, không quá lạnh. Đây là điều kiện thời tiết lý tưởng khiến người dân có thể yên tâm du xuân đón Tết.

Theo Quốc Phú/ Reatimes

Bạn đang đọc bài viết Phố Hàng Mã nhuộm sắc đỏ ngày cận Tết Tân Sửu 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.