Thứ tư, 24/04/2024 20:45 (GMT+7)

Phó Thủ tướng ra chỉ đạo về việc nghiên cứu dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

MTĐT -  Thứ bảy, 09/04/2022 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức PPP.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 2135/VPCP – CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức PPP.
Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất Thủ tướng thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức PPP.
Bộ Kế hoạch và đầu tư cũng được giao chủ trì thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với phần vốn ngân sách trung ương theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP, đầu tư công.
tm-img-alt
Quốc lộ 20 đoạn đi qua đèo Bảo Lộc. 
Trước đó, ngày 23/3, UBND tỉnh Lâm Đồng gửi tờ trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức PPP.
Đây là dự án thành phần ba trong tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài 210 km đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong giai đoạn 2020-2025.
Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có điểm đầu tại đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc và điểm cuối tại đường cao tốc Liên Khương - Prenn, huyện Đức Trọng. Dự án chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một (2022-2025) xây dựng 4 làn xe, rộng 17 m, vận tốc 80km/h.
Giai đoạn hai (sau năm 2030), cao tốc mở rộng lên 8 làn, rộng gần 25 m, tốc độ khai thác 100km/h, có làn dừng khẩn cấp.
Toàn tuyến có tổng mức đầu tư giai đoạn một là 12.532 tỷ đồng và giai đoạn hai khoảng 5.420 tỷ đồng. Dự án do liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Trang đề xuất triển khai xây dựng.
Tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong giai đoạn một nhà nước sẽ hỗ trợ 4.000 tỷ đồng, trong đó 1.500 tỷ đồng sẽ lấy từ ngân sách địa phương và 2.500 tỷ đồng từ vốn Trung ương. Riêng giai đoạn hai, nhà đầu tư sẽ huy động toàn bộ.
Với mức thu phí khởi điểm là 1.700 đồng/xe tiêu chuẩn/km, giai đoạn 1 dự kiến hoàn vốn trong vòng 17 năm 7 tháng; giai đoạn 2 hoàn vốn trong vòng 10 năm 7 tháng.
Ngoài các cơ chế ưu đãi theo Luật PPP, UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Dự án được áp dụng cơ chế đặc thù, ưu đãi đầu tư theo Đề án xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt và được chi tiết các nội dung trong bước thực hiện Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Tuyến đường này sẽ hoàn thành cùng lúc với tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc giúp giảm áp lực lên quốc lộ 20, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, kết nối hệ thống giao thông giữa miền Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng ra chỉ đạo về việc nghiên cứu dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.