Thứ bảy, 20/04/2024 10:31 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Singapore thăm khu công nghiệp VSIP I Bình Dương

MTĐT -  Thứ tư, 14/09/2022 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 14/9, ông Heng Swee Keat - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng điều phối chính sách kinh tế nước Cộng hòa Singapore cùng phái đoàn đã đến thăm và làm việc tại khu công nghiệp VSIP I Bình Dương.

Tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Singapore có ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tổng Công ty Becamex IDC - đồng Chủ tịch VSIP Group; ông Kelvin Teo – Giám đốc điều hành Sembcorp Development và là đồng Chủ tịch VSIP Group.

Mục tiêu của chuyến thăm lần này của ông Heng Swee Keat nhằm hiểu thêm về sự hiện diện và đóng góp của VSIP đối với sự phát triển công nghiệp hóa của Việt Nam; cũng như sự thành công của mô hình VSIP, từ dự án VSIP đầu tiên tại Bình Dương đến dự án mới nhất – VSIP III vừa được xây dựng trên cơ sở áp dụng những cải tiến thông minh và bền vững.

Sau phần tiếp đón tại phòng trưng bày văn phòng VSIP I, ông Heng Swee Keat cùng phái đoàn đã tham quan khu công nghiệp rộng 500ha. VSIP I Bình Dương được thành lập từ 1996, là dự án đầu tiên hình thành dựa trên nền tảng tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore.

tm-img-alt
Lãnh đạo Singapore và Bình Dương thăm, khảo sát mô hình khu công nghiệp VSIP

Đến nay, riêng địa bàn tỉnh Bình Dương, tổng cộng có ba dự án VSIP (VSIP I, VSIP II, VSIP III) thu hút gần 600 nhà đầu tư đến từ hơn 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 8,6 tỷ USD, tạo ra 150.000 việc làm cho người lao động.

Trong đó, VSIP III – Bình Dương với diện tích 1.000 ha đánh dấu cột mốc quan trọng mới đối với Liên doanh VSIP khi thực hiện việc chuyển đổi chiến lược theo hướng phát triển thông minh và bền vững hơn nữa. VSIP III – Bình Dương được thiết kế tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại khu công nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều dự án nổi bật đăng ký đầu tư tại đây như: dự án quy mô hơn 1 tỉ USD của Tập đoàn LEGO, dự án 100 triệu USD của Tập đoàn Pandora và hơn 40 tập đoàn, công ty trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu.

Hiện nay, Singapore cũng là nhà đầu tư lớn thứ 4 tại VSIP Bình Dương với 56 dự án, tổng số vốn đầu tư 1,1 tỷ USD. Chuyến thăm lần này của ông Heng Swee Keat khẳng định VSIP với vai trò biểu tượng cho tính hiệu quả của các dự án đầu tư của Singapore tại Việt Nam, và sự đóng góp trọng yếu của liên doanh trong việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược hai nước Việt Nam-Singapore.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Singapore thăm khu công nghiệp VSIP I Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ