Thứ tư, 17/04/2024 03:43 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Phước

Thiên Sách -  Thứ tư, 23/12/2020 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến Bình Phước dự và chỉ đạo Hội nghị xúc tiến đầu tư.

Tham dự chuỗi sự kiện quan trọng trên còn có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng nhiều quan chức cấp cao của các bộ, ngành Trung ương và địa phương

 Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, tỉnh này hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Hiện nay, tỉnh đang thực hiện các thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét mở rộng các khu công nghiệp như: Minh Hưng III 577 ha, Bắc Đồng Phú 317 ha, Nam Đồng phú 480 ha, Minh Hưng – Sikico 1.000 ha; bổ sung thêm quy hoạch mới Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú 6.317 ha và 03 khu công nghiệp ở huyện Phú Riềng với diện tích 1.300 ha.

 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền báo cáo trước hội nghị

Bình Phước còn có Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, giáp với Vương quốc Campuchia, giao thông rất thuận lợi để kết nối với Lào và Thái Lan với tổng diện tích trên 28.300 ha; trong đó, trên 3.500 ha khu trung tâm đã đưa vào hoạt động...

 Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp

Mặc dù năm 2020, cả nước nói chung, Bình Phước nói riêng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song tỉnh cũng “vượt lên chính mình” thu hút đầu tư trong nước 120 dự án, với số vốn đăng ký 12.000 tỷ đồng, tăng 17%; thu hút đầu tư nước ngoài 36 dự án, với số vốn đăng ký 432 triệu đô la, bằng 96% so với năm 2019; lũy kế đến nay toàn tỉnh có 272 dự án FDI với số vốn đăng ký là 2 tỷ 718 triệu đô la; số doanh nghiệp thành lập mới năm 2020 là 1.230 doanh nghiệp, tăng 11,8% so với năm 2019. Đến nay, Bình Phước là 1 trong 17 tỉnh trong cả nước không có ca bệnh dương tính với Covid-19.

 Ký hợp tác thỏa thuận hợp tác tài chính với các ngân hàng

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Phước đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư thực hiện 46 dự án đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh với tổng vốn đăng ký  46.276 tỷ đồng, tương đương  2 tỷ đô la, tăng gần gấp đôi so với Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018.

 Quang cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Phước

Đồng thời, Hội nghị cũng được chứng kiến ký kết Bản ghi nhớ tài trợ vốn giữa  Ngân hàng MB Bank với Công ty Becamex Bình Phước; ký kết Hợp đồng tín dụng giữa Ngân hàng Shinhan Việt Nam (Hàn Quốc) với Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ trị giá 495 tỷ đồng để xây dựng nhà máy điện mặt trời.

 Bấm nút khánh thành Tổ hợp nhà máy CPV Food

Ngoài ra, quý doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng được tỉnh cung cấp thông tin chính sách khuyến khích, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và danh mục 80 dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021 – 2025 với tổng số vốn là 47.560 tỷ đồng, tương đương với 2 tỷ 050 triệu đô la.

 Trao giấy chứng nhận xuất khẩu cho lô hàng đầu tiên của CPV Food

Trước khi diễn ra Hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và các ban, bộ ngành Trung ương đã dự Lễ khởi công Trung tâm thương mại Đồng Xoài do Công ty Cổ phần Đầu tư – Bất động sản Thành Phương làm chủ đầu tư. Đây là một Tổ hợp bao gồm Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, căn hộ cao cấp, khu nhà ở kết hợp với thương mại Shophouse và các công trình phụ trợ khác, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của các nhà đầu tư, người dân, du khách; công trình có tổng mức đầu tư trên 2500 tỷ đồng.

 Phó Thủ tướng Chính phủ bấm nút khởi công dự án Trung tâm thương mại Đồng Xoài

Ngoài ra, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình còn đi thăm quan Tổ hợp nhà máy chế biến của Công ty TNHH CPV FOOD tại Lô B5 Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước. Tổ hợp nhà máy chế biến được xây dựng trên diện tich hơn 10 ha, với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu USD. Đây là tổ hợp nhà máy có quy mô hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam á; Tổ hợp nhà máy là chuỗi các hoạt động sản xuất chăn nuôi khép kín từ trang trại đến chế biến và đưa sản phẩm tới bàn ăn cho người tiêu dùng.

Đồng thời Phó Thủ tướng đã bấm nút khánh thành, đưa vào hoạt động Tổ hợp nhà máy và bấm nút xuất lô hàng thịt gà đầu tiên của Công ty CPV Food sang thị trường Hồng Kông.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.