Thứ năm, 28/03/2024 16:56 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, chúc mừng cán bộ y tế

MTĐT -  Thứ bảy, 26/02/2022 07:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 25/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, Bệnh viện Đa khoa Mê Linh và Trạm y tế lưu động (cơ sở thu dung F0) tại Trường Mầm non xã Chu Phan (huyện Mê Linh).

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, tặng Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân của Bệnh viện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh giá cao tập thể bệnh viện và các y bác sĩ, nhân viên y tế trong suốt thời gian qua đã chấp nhận mọi khó khăn, rủi ro, hết lòng chăm sóc, điều trị cho người bệnh, nhiều nhân viên 4 tháng liền chưa trở về gia đình.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho cán bộ, nhân viên y tế Trạm y tế lưu động (cơ sở thu dung F0) tại Trường Mầm non xã Chu Phan (huyện Mê Linh). Ảnh: Internet

Cơ sở 2 của Bệnh viện hiện đang điều trị cho gần 700 bệnh nhân COVID-19, trong số này có gần 400 bệnh nhân nặng. Các bệnh nhân chuyển đến viện hầu hết là người lớn tuổi, người mang thai chưa tiêm vaccine. Phó Thủ tướng yêu cầu Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương 2 với trọng trách đầu ngành truyền nhiễm, là cơ sở điều trị COVID-19 tuyến cuối chuyên tiếp nhận các bệnh nhân nặng, nguy kịch từ các tỉnh/thành miền Bắc, phát huy tinh thần đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch bệnh, điều trị bệnh nhân nặng, giảm tỷ lệ tử vong và nhân viên mắc bệnh, triển khai chương trình nâng cao chuyên môn cho bệnh viện và tuyến dưới.

Phó Thủ tướng cho rằng, cuộc chiến chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh nhiệt đới, bệnh lây nhiễm vẫn chưa kết thúc nên thời gian tới, Bệnh viện cần đi đầu trong việc có đề án, chương trình nghiên cứu các bệnh nhiệt đới, truyền nhiễm dự báo, chủ động khống chế dịch bệnh. Đảng và Nhà nước luôn tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, các chiến sĩ ngành Y nên các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ sở y tế trên địa bàn hoạt động. Người dân cần giúp các bác sĩ bằng cách giữ sức khỏe tốt cho bản thân và cộng đồng, tuân thủ các biện pháp phòng dịch, không hoang mang, không chủ quan để lực lượng y bác sĩ tuyến đầu sớm được về nhà.

Thăm và chúc mừng các bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, Phó Thủ tướng ghi nhận bệnh viện đa khoa tuyến huyện của Hà Nội này đang điều trị cho 200 bệnh nhân F0 theo phân tầng điều trị. Phó Thủ tướng yêu cầu đơn vị cần giữ gìn sức khỏe cho cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế, tránh lây nhiễm, thực hiện chăm sóc, điều trị người bệnh kịp thời.

Đến thăm Trạm y tế lưu động - cơ sở thu dung F0 tại Trường Mầm non Xã Chu Phan, huyện Mê Linh, Phó Thủ tướng đặc biệt quan tâm đến vấn đề giảm tải cho y tế cơ sở. Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của nhân viên y tế tại trạm Y tế thời gian qua đã không quản vất vả, vừa phòng, chống dịch vừa thực hiện tiêm chủng và hướng dẫn, quản lý chăm sóc các trường hợp F0 không triệu chứng thể nhẹ điều trị tại nhà; lưu ý các cơ quan, đơn vị, người dân cần chia sẻ trách nhiệm với y tế cơ sở, tuân thủ các biện pháp phòng dịch, giảm tải cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, chúc mừng cán bộ y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.