Thứ sáu, 19/04/2024 19:01 (GMT+7)

Phòng khám thú y Cầu Giấy tuồn hàng trăm kim tiêm ra môi trường?

Nhóm Phóng Viên -  Thứ sáu, 02/03/2018 05:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không phải chỉ có rác thải sinh hoạt mà còn cả trăm chiếc kim tiêm, gang tay cao su, dây truyền dịch, bông băng vẫn còn dính máu và cả lông động vật được tìm thấy trong những túi nilon màu đen.

Thời gian qua, đường dây nóng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng rác thải y tế của Phòng khám thú y Cầu Giấy có địa chỉ tại số 24, ngõ 1, Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nôi tuồn ra ngoài môi trường. 

Phòng khám thú y Cầu Giấy có địa chỉ tại số 24, ngõ 1, Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nôi

 Để xác minh sự việc trên, PV đã có mặt tại phòng khám thú y Cầu Giấy. Sau nhiều ngày tìm hiểu và mật phục theo dõi sự thật đã được phơi bày.

Hàng trăm kim tiêm được tuồn ra môi trường!?

Đầu giờ chiều ngày 3/1/2018 một nhân viên phòng khám thú y Cầu Giấy đi ra và xách theo những túi nilon màu đen vứt dưới gốc cây đối diện phòng khám chờ cho lao công mang đi.

Theo ghi nhận của PV, thời điểm đó vào khoảng 17h30, clao công đẩy xe rác qua ngõ 1 Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, khi đến trước phòng khám thú y người lao công này gọi nhân viên phòng khám ra và nhắc nhở về vấn đề rác thải của phòng khám. Ngay sau đó nhân viên phòng khám đã “tự giác” xách những túi nilon màu đen này vứt vào xe rác rồi vội vàng chạy đi. 

Khi đến trước phòng khám thú y người lao công này gọi nhân viên phòng khám ra và nhắc nhở về vấn đề rác thải của phòng khám
Sau những lời nhắc nhở nhân viên phòng khám đã “tự giác” xách những túi nilon màu đen này vứt vào xe rác rồi quay trở lại làm việc.

Ngay sau đó, PV nhanh chóng theo chân xe rác để tìm ra sự thật bên trong những túi nilon màu đen kia. Khi người lao công mở những túi nilon màu đen của phòng khám thú y Cầu Giấy vứt ra, PV không khỏi bàng hoàng phát hiện ra những thứ được bỏ trong túi nilon màu đen. 

Không phải chỉ có rác thải sinh hoạt mà còn cả trăm chiếc kim tiêm, gang tay cao su, dây truyền dịch, bông băng vẫn còn dính máu và cả lông động vật. Dù những chiếc núi nilon màu đen được ngụy trang một lớp rác bình thường nhưng không thể ngụy trang được thứ mùi tanh hôi, xú uế đang tỏa ra từ những chiếc túi đó.

Không thể đếm nổi có bao nhiêu chiếc kim tiêm vẫn còn dính máu được "tẩu tán" cùng rác thải sinh hoạt.
Hàng ngày, người công nhân vệ sinh môi trường này vẫn phải đối mặt với những mối nguy hiểm mà phòng khám thú y Cầu Giấy ngang nhiên vứt ra.

Ngày nào cũng vậy, nhân viên tại phòng khám thú y lại mang những túi nilon màu đen vô tư vứt dưới gốc cây ngoài đường. Việc trộn lẫn bơm kim tiêm, bông băng, gang tay cao su còn dính máu vào rác thải sinh hoạt có thể lây nhiễm trực tiếp cho người thu gom rác sinh hoạt.

Và như vậy mỗi ngày, người công nhân vệ sinh môi trường này vẫn phải đối mặt với những mối nguy hiểm mà phòng khám thú y Cầu Giấy ngang nhiên vứt ra.

Bỏ ngoài tai những lời nhắc nhở

Trao đổi với PV, người lao công tên (giấu tên) thuộc Công ty Môi trường và Dịch vụ Đô thị Vĩnh Yên, phụ trách thu gom rác thải sinh hoạt trên đường Phạm Tuấn Tài đã nhiều năm bức xúc chia sẻ: “Đây không phải lần đầu tiên tôi chứng kiến những túi nilon chứa đầy kim tiêm của phòng khám thú y Cầu Giấy, mà tình trạng này đã diễn ra từ rất lâu rồi. Đã nhắc nhở nhiều lần nhưng phòng khám này vẫn ngang nhiên vứt ra.

Mới đầu tôi thấy họ vứt ra, vì để trong túi nilon đen nên tôi cũng không biết bên trong có gì. Có một lần vô tình tôi mở ra thì thấy có rất nhiều kim tiêm trong đó. Tôi phải có trách nhiệm làm sạch đường phố, nhưng gặp những túi đựng bơm kiêm tiêm như vậy tôi cũng không biết xử lý ra sao”.

Mặc dù được người lao công nhắc nhở nhiều lần nhưng phòng khám thú y Cầu Giấy vẫn ngang nhiên vứt những túi rác thải y tế ra ngoài môi trường.

Người lao công cũng cho biết: “Tôi cũng nhắc nhở nhiều lần, nhưng họ vẫn cứ vứt ra. Để bảo vệ mình khỏi những nguy hiểm trong những túi rác chứa đầy kim tiêm, tôi thường phải cho những túi rác này xuống dưới cùng. Vì nhiều khi rác chất cao, tôi phải đứng lên để nén rác xuống. Nếu không cho những túi rác y tế này xuống dưới là bị đâm vào chân ngay”.

“Tôi cũng chỉ mong họ không vứt kim tiêm ra ngoài như thế này nữa, chứ không nguy hiểm lắm. Không may mà dẫm phải thì hậu quả không biết thế nào nữa”, người lao công chia sẻ thêm.

Điều này đặt ra cho PV câu hỏi, vì sao phòng khám thú y Cầu Giấy lại tuồn số lượng lớn kim tiêm ra ngoài môi trường như vậy? Liệu rằng phòng khám thú y này có ký kết hợp đồng với công ty thu gom, xử lý rác thải y tế hay không?

Thiết nghĩ, đã đến lúc cần có sự vào cuộc mạnh tay của các cơ quan chức năng để xác minh vụ việc và kịp thời xử lý các cá nhân sai phạm tránh nguy hiểm cho những người dân và những lao công môi trường nơi đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phòng khám thú y Cầu Giấy tuồn hàng trăm kim tiêm ra môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...