Thứ sáu, 29/03/2024 21:11 (GMT+7)

Phóng sự ảnh: Muôn sắc màu trong vườn đào Nhật Tân

P.T -  Thứ hai, 08/02/2021 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tiết trời se lạnh, được lạc bước giữa cánh hoa đào đầy màu sắc mang đến những trải nghiệm thật sự rất thú vị và cảm giác chìm đắm trong không khí mùa xuân, ngày Tết.

Nhật Tân vốn nổi tiếng với nghề trồng đào cảnh lâu năm, nguồn cung cấp hoa nổi tiếng cho Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tết đến xuân về không chỉ những gia đình thủ đô Hà Nội mà các tỉnh lân cận đều cố gắng chọn mua cho bằng được một cành đào Nhật Tân chơi Tết bởi đào Nhật Tân nổi tiếng rất đẹp, hoa to, cánh dày, nở rộ mang sắc thắm đến từng ngôi nhà khiến không khí Tết rộn ràng, ấm áp hơn.

Qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia Nguyễn Phi Hùng và Trần Hưng, đưa chúng ta đến với vẻ đẹp của hoa đào mang đến sắc Xuân rất nhẹ nhàng, gần gũi.

Những cây hoa đào đang khoe sắc bên dưới cầu Nhật Tân khiến ai cũng muốn dừng lại để ngắm nhìn.(Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phi Hùng)

Hoa đào luôn có ai màu sắc đặc trưng...Đào phai nhẹ nhàng, thanh nhã....

...Đào bích lại khoe sắc với màu hoa đỏ thẫm, hoa kép thắm đỏ rải đều khắp các cành, kể cả cành tăm nhỏ xíu.

Vào khoảng thời gian này, nhiều gia đình hay các bạn trẻ thường chọn áo dài để chụp ảnh cùng hoa đào cho mang sắc xuân vào khung hình chào đón năm mới đậm chất truyền thống. 

Các nhiếp ảnh gia cũng có được cho mình những tác phẩm nghệ thuật ưng ý tràn ngập sắc Xuân.

Trong tà áo dài truyền thống mẹ và con gái cùng chụp bức ảnh kỉ niệm ngày Xuân. (Nhiếp ảnh gia Hưng Trần)

Tà áo dài truyền thống với màu sắc tươi sáng càng làm nổi bật vẻ đẹp của các thiếu nữ dạo bước trong rừng hoa. (Nhiếp ảnh gia Hưng Trần)

Với nhiếp ảnh gia Trung Nguyên, hoa đào càng khoe sắc khi có tiếng cười đùa của trẻ thơ, như một kỉ niệm đẹp về Tết truyền thống trong tiềm thức của các em.

Một thiếu nữ thả dáng bên những cách đào phai. (Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phi Hùng)

 Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phi Hùng

Ảnh: Nhiếp ảnh gia Nguyễn Phi Hùng

Bạn đang đọc bài viết Phóng sự ảnh: Muôn sắc màu trong vườn đào Nhật Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới