Thứ sáu, 26/04/2024 05:09 (GMT+7)

[Phóng sự ảnh] Phố sách hay phố 'check-in'?

MTĐT -  Thứ hai, 12/11/2018 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn trở thành một phố sách mang đậm dấu ấn đặc trưng văn hóa người Hà Nội, sau thời gian dài chuẩn bị, tháng 5/2017, phố sách tại đường 19/12, quận Hoàn Kiếm chính thức đưa vào hoạt động.

Trong mấy tháng đầu phố sách đã thu hút được nhiều độc giả đến thăm quan và mua sắm, việc kinh doanh của các nhà sách diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, thời gian sau đó, lượng khách vắng vẻ và là điểm yêu thích để các bạn trẻ đến để "check-in" rồi ra về.

Trước đó, ngày 27/12/2017, ông Nguyễn Cảnh Bình, chủ tịch HĐQT Công ty Alpha Books đã có văn bản gửi đến Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề xuất những phương án quản lý, phát triển và thu hút được nhiều độc giả hơn thông qua kết hợp các event văn hóa, giao lưu tác giả, tác phẩm, triển lãm… nhằm “giải cứu” tình trạng “ế ẩm” của phố sách.

Với không gian đẹp, sạch sẽ phố sách thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến đây nhưng đa số là để "check in"

Các bạn trẻ ngồi chơi nhưng trên tay cũng không cầm cuốn sách nào để đọc.

Không gian yên tĩnh, có ghế ngồi là địa điểm “tự sướng” và lướt điện thoại.

Đến phố sách nhưng lại lướt smartphone.

Bạn trẻ tạo dáng bên nhà sách.

Một hình ảnh có chút liên quan đến sách nhưng cầm sách chỉ để chụp ảnh.

Hình ảnh vô cùng hiếm gặp trên phố sách.

Bạn đang đọc bài viết [Phóng sự ảnh] Phố sách hay phố 'check-in'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Thế Lợi

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.