Thứ sáu, 19/04/2024 16:30 (GMT+7)

Phớt lờ chỉ thị chống dịch, Honda VN vẫn rầm rộ tổ chức lễ ra mắt xe

MTĐT -  Thứ năm, 30/07/2020 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi cả nước đang đồn sức chống dịch Covid-19 thì sáng nay (30/7), Honda Việt Nam vẫn tổ chức ra mắt xe với sự tham gia của nhiều người.

Ngay trong chiều 29/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tạm dừng hoạt động lễ hội, quán bar, không tụ tập đông người... từ tối 29/7.

Tuy nhiên, sáng 30/7 tại khách sạn JW Marriott trên đường Đỗ Đức Dục (Mễ Trì, Hà Nội), địa điểm rất gần khu vực đang bị phong toả do có người mắc Covid-19, vẫn mở cửa cho đông người đến xem chương trình quảng cáo xe ô tô mới do Honda Việt Nam sản xuất.

Chương trình được tổ chức trong bối cảnh toàn dân và toàn bộ hệ thống chính trị đang gồng mình ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch Covid-19.

Việc làm này của Honda Việt Nam không những không thể hiện sự đồng lòng với Chính phủ và người dân trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh mà đây còn là một hành động có thể sẽ thúc đẩy sự lây lan bệnh dịch và thiếu trách nhiệm với cộng đồng.

Honda Việt Nam tổ chức lễ ra mắt xe bất chấp yêu cầu hạn chế tập trung nơi đông người của Chủ tịch TP. Hà Nội. Ảnh: Zing.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 29/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ thái độ quyết liệt, đề nghị các cấp, các ngành không được chủ quan. Các địa phương cần nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm trước nhân dân, không được chủ quan, không được để vỡ trận”.

“Khóa chặt nguy cơ bên ngoài, ngăn chặn nguy cơ bên trong, huy động mọi nguồn lực ưu tiên chống dịch” phải được coi là nhiệm vụ chính trị đột xuất, ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này, Thủ tướng chỉ đạo.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế hỗ trợ các địa phương, đặc biệt là Đà Nẵng tăng cường năng lực chủ động xét nghiệm và điều trị cho các bệnh nhân Covid -19, không để ai bị tử vong; tập trung khống chế tốc độ khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. Các địa phương phải có kịch bản sẵn sàng đối phó với từng tình huống xảy ra; trước mắt vận động nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và không tụ tập đông người.

Tại Hà Nội, sau hơn 100 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng, từ ngày 29/7 đế nay, Hà Nội đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là ca bệnh 447 Bệnh nhân nam, 23 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội. Từ ngày 12-15/7/2020 bệnh nhân đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng và ca 459 là bệnh nhân nam, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân đi Đà Nẵng khoảng 3 tuần nay.

Theo Chủ tịch UBNT TP. Hà Nội lượng người từ Đà Nẵng về, sống ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã nên nguy cơ phát hiện bệnh và lây nhiễm rất cao.

Người đứng đầu TP. Hà Nội cũng yêu cầu người dân hãy tự giác áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi đông người và khi tham gia giao thông. Các cơ quan cần khử khuẩn, tổ chức đo thân nhiệt. Trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh phải thực hiện giãn cách.

Dù vậy, phớt lờ những khuyến cáo của Thủ tướng và chính quyền Hà Nội, trong sáng 30/7, Honda vẫn tổ chức lễ ra mắt xe rầm rộ, có sự tham gia của nhiều người đã khiến dư luận bức xúc.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Phớt lờ chỉ thị chống dịch, Honda VN vẫn rầm rộ tổ chức lễ ra mắt xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước