Thứ sáu, 19/04/2024 19:56 (GMT+7)

Phú Quốc : Du khách không thể tham quan do mưa bão

Đinh Hương -  Thứ ba, 12/07/2022 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 6 giờ ngày 11/7, tất cả tàu, phà tuyến Phú Quốc - Rạch Giá, Phú Quốc - Hà Tiên, Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải (Kiên Giang) phải tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu.

Theo bản tin dự báo thời tiết của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, dự báo trong ngày 11/7, vùng biển tỉnh Kiên Giang có nhiều mây, mưa rào và giông, trong cơn mưa đề phòng xảy ra lốc xoáy, gió Tây đến Tây Nam cấp 5, giật cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng cao 1,5-2,5 m, có lúc trên 2,5 m, biển động.

Dự báo đến ngày 12 và 13/7, trên các vùng biển Nam bộ, gió Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh, biển động đến động mạnh, độ cao sóng từ 2-4 m. Thời tiết biển có mưa rào và giông, trong cơn giông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Theo chia sẻ của nhiều du khách, các chuyến bay ra Phú Quốc trong ngày 11/7 cũng gặp nhiều khó khăn. Một số chuyến bay bị trì hoãn.

tm-img-alt

Mưa bão tại Phú Quốc, du khách không thể tham gia các hoạt động trải nghiệm, tham quan

Trước diễn biến của thời tiết, để đảm bảo an toàn cho du khách, Sở Du lịch Kiên Giang đã yêu cầu phòng văn hóa và thông tin các huyện, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra nhắc nhở các đơn vị kinh doanh du lịch ở địa phương có biện pháp ứng phó kịp thời với mưa gió do vùng áp thấp gây ra.

Các đơn vị kinh doanh du lịch địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật thời tiết và đặc biệt ở những nơi có bãi tắm phải bố trí đội ngũ nhân viên có nghiệp vụ trực cứu hộ, cứu đuối nước. Đồng thời, đơn vị phải có biển cảnh báo các vị trí mất an toàn và tạm dừng các dịch vụ thể thao dưới nước nếu thời tiết phức tạp.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, hiện nay một số nhóm khách của đơn vị này đang kẹt lại Phú Quốc. Công ty sắp xếp cho khách kéo dài thời gian lưu trú.  Nếu khách có nhu cầu tham quan thêm, công ty sẽ bố trí hỗ trợ, chi phí phát sinh sẽ thương lượng với khách. Còn đối với các nhóm khách đang kẹt ở Rạch Giá thì công ty có 2 phương án cho khách lựa chọn, hoặc khách sẽ hủy tour (bảo lưu vào thời điểm khác) hoặc chờ thời tiết ổn định sẽ đi.

Trong 6 tháng đầu năm, Phú Quốc đón khoảng 1,4 triệu lượt khách, đạt hơn 70% kế hoạch năm. Từ đầu hè đến nay, lượng khách ra Phú Quốc ngày càng đông.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc : Du khách không thể tham quan do mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...