Thứ sáu, 29/03/2024 08:45 (GMT+7)

Phú Thọ: Công an bắt giữ nhiều xe chở khoáng sản trái phép

MTĐT -  Thứ tư, 24/02/2021 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 22h30 ngày 22/2/2021, Công an huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) phát hiện và bắt giữ 4 xe tải chở đá (loại đá mỹ nghệ) với khối lượng khoảng 5m3.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, Công an huyện Thanh Sơn đã phát hiện 4 xe tải (tại khu Chúa, xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn) có nhiều nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Những chiếc xe tải chở đá bị bắt giữ

Những phiến đã tại khu đồi Bà Chuyền, xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn đang được tập kết để chuẩn bị chuyển đi

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trên các thùng xe tải này chở đá (loại đá mỹ nghệ) với khối lượn khoảng 5m3, các chủ xe đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số đá trên.

Trong quá trình kiểm tra mở rộng, tại khu vực đồi Bà Chuyền (thuộc khu Chúa, xã Thượng Cửu, huyện Thanh Sơn), lực lượng Công an còn phát hiện 2 điểm có dấu hiệu đào bới với diện tích khoảng 1000m2.

Người dân địa phương cho biết, ở khu vực này có rất nhiều loại đá có màu xanh rất đẹp, trước kia rất nhiều người cũng đã đến thăm để chuẩn bị cho việc khai thác đá.

Được biết, tại khu vực này có rất nhiều những phiến đá đẹp, có màu xanh, giá trị loại đá này cũng khá cao, thường được sử dụng làm đồ trang trí sau khi đã đục đẽo.

Hiện công an huyện Thanh Sơn đã tiến hành lập biên bản số đá khai thác trái phép trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Triệu Nhất - Trần Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Công an bắt giữ nhiều xe chở khoáng sản trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.