Thứ sáu, 26/04/2024 05:12 (GMT+7)

Phú Thọ: Công ty CP gốm sứ Thanh Hà gây ô nhiễm còn “chây ì”?

Dũng Nguyễn -  Thứ tư, 20/11/2019 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Đoàn Kim Nho, Trưởng phòng TNMT cho biết:“Công ty CP gốm sứ Thanh Hà gây ô nhiễm môi trường là có, nhiều lần người dân phản ánh tình trạng này. Quan điểm của UBND thị xã Phú Thọ là không bao che”.

Công ty CP gốm sứ Thanh Hà  gây ô nhiễm môi trường tại phường Trường Thịnh, phường Phong Châu nhiều năm nay. Các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ không ít lần kiểm tra, nhắc nhở. Thế nhưng tình trạng này chẳng  những chưa biến chuyển mà “diễn biến” ngày ngày càng nghiêm trọng.

Tiếp PV về nội dung này, ông Đoàn Kim Nho – trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Phú Thọ cho biết: “Việc Công ty CP gốm sứ Thanh Hà gây ô nhiễm môi trường tại phường Phong Châu và phường Trường Thịnh là có. Cũng  nhiều lần người dân phản ánh về tình trạng này, quan điểm của UBND thị xã Phú Thọ là không bao che, kiên quyết xử lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân”.

  Công ty CP gốm sứ Thanh Hà gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân.

"Chúng tôi đã đề xuất xin di dời công ty sang vị trí khác, nhưng vướng mắc lớn nhất ở đây mà phía công ty trả lời đó là khó khăn về kinh tế. Bởi Quyết định số 86/2010/QĐ – TTg  của Thủ tướng Chính Phủ đã hết hiệu lực. Công ty sẽ không được hỗ trợ về kinh phí trong việc di chuyển sang vị trí khác”, ông Nho cho biết thêm.

Công ty CP gốm sứ Thanh Hà xả khói đen óng, gây bức xúc cho người dân.

Theo chúng tôi được biết, ngày 20/03/2019  UBND tỉnh Phú Thọ có biên bản làm việc với Công ty CP gốm sứ Thanh Hà. Trong biên bản có nêu, do khoảng cách từ nhà máy đến khu dân cư là chưa đảm bảo quy chuẩn, hoạt động trước đây của nhà máy có thời điểm chưa đáp ứng quy chuẩn môi trường (bụi, tiếng ồn), nên tỉnh Phú Thọ đã có chủ trương di dời nhà máy. Công ty đã xây dựng phương án di dời nhà máy trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, do chính sách thay đổi (Quyết định 86/2010/QĐ –TTg của Thủ tướng Chính phủ hết hiệu lực) nên việc di dời nhà máy chưa thực hiện được.

Biên bản làm việc của UBND tỉnh Phú Thọ với Công ty CP gốm sứ Thanh Hà.

Thiết nghị, việc di dời Công ty CP gốm sứ Thanh Hà (phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ) sang Công ty CP gốm sứ Thanh Hà CTH (phường Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ) là điều hiển nhiên. Bởi Công ty muốn hoạt động được, phải đảm bảo môi trường và tuân thủ những quy định của pháp luật. Sẽ thật vô lý nếu đổ lỗi cho kinh phí và bắt nhà nước phải chung tay góp sức công ty trong việc di chuyển sang vị trí khác (Công ty đang vi phạm những quy định bắt buộc về môi trường, trong quá trình sản xuất).

Việc Công ty CP gốm sứ Thanh Hà gây ô nhiễm môi trường thì đã rõ, chính quyền thị xã Phú Thọ cũng thẳng thắn thừa nhận tình trạng này. Hệ lụy mà công ty để lại là không nhỏ, bởi vậy, rất mong các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ có những biện pháp quyết liệt hơn đối với công ty. Để tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Phong Châu, phường Trường Thịnh sớm được cải thiện.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Công ty CP gốm sứ Thanh Hà gây ô nhiễm còn “chây ì”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.