Thứ năm, 28/03/2024 16:39 (GMT+7)

Phú Thọ: Công ty CP Nhôm Sông Hồng vẫn xả khí thải ra môi trường?

Dũng Nguyễn -  Thứ năm, 31/01/2019 07:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua Công ty Cổ phần Nhôm Sông Hồng (phường Bến Gót, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) tiếp tục xả thải ra môi trường. Người dân kêu cứu nhưng chính quyền vẫn làm ngơ?

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết phản ánh về việc người dân khu Việt Hưng, phường Bến Gót, TP.Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường do Công ty Cổ phần Nhôm Sông Hồng gây nên.

 Video:

Công ty nhôm Sồng Hồng xả khói đen kịt ra môi trường.

Gần đây PV tiếp tục nhận được thông tin về việc Công ty Cổ phần Nhôm Sông Hồng liên tiếp xả thải, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngày 22/1/2019 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt để ghi nhận sự việc. Theo quan sát của PV, Công ty xả khói ra màu đen kịt, khói bay nghi ngút. Ống khói của Công ty qúa thấp, cùng với thời tiết chuyển gió mạnh, nên khói rất khó bay lên cao, kết hơp với mùi khét, giống với mùi đốt cao su.

Nước thải của công ty không hề có dấu hiệu thay đổi, vẫn màu vàng cam với lớp váng “đóng lại” vàng óng, mới nhìn qua đã thấy dấu hiệu ô nhiễm môi trường.

Nước thải có màu bất thường chay ra môi trường.

Chị N.T.P cho biết, tình trạng này diễn ra nhiều lần trong ngày các anh ạ, nhất là vào khoảng 16h đến 20h tối. Hôm nay khói chưa đen lắm đâu, có lúc còn đen hơn nhiều. Dân kêu mãi chẳng thấy ông nào đến giải quyết, họ bao che cho nhau hết ấy mà, chỉ khổ người dân chúng em thôi.

Ghi nhận sự việc PV đến đặt lich làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ, nhưng câu trả lời: “Cuối năm Sở TN&MT rất bận chưa bố trí được người tiếp PV”.

Tiếp đó, PV gọi điện cho ông Nguyễn Bá Thọ, Chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Phú Thọ. Trao đổi lại nội dung phản ánh của người dân ông Thọ nói: “Lần trước các anh đến đặt lịch làm việc với Sở TN&MT, tôi đã giao cho anh Nguyễn Vĩnh An và Anh Hải, có gì anh liên hệ trực tiếp với hai anh đó".

Khi PV gọi điện cho ông Hải trưởng phòng Kiểm soát ô nhiễm thì ông Hải cho hay, muốn Sở TN&MT xuống kiểm tra tình trạng ô nhiễm của Công ty Cổ phần Nhôm Sông Hồng thì phải làm đơn. PV thắc mắc tại sao người dân khiếu nại, Môi trường và Đô thị có bài viết, Video hình ảnh rõ ràng như vậy mà Sở TN&MT không quan tâm? "Sở TN&MT không thể chạy theo được", ông Hải trả lời.

Cũng theo ông Nguyễn Vĩnh An, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường: “Công ty Cổ phần Nhôm Sông Hồng đã có báo cáo gửi Sở TN&MT về việc hoàn thành hệ thông xử lý khí thải và đi vào hoạt động, chấm dứt tình trạng xả khói đen ra môi trường.

Tỉnh Phú Thọ đang từng ngày đổi mới, vấn đề phát triển kinh tế được ưu tiên, nhưng phát triển kinh tế phải theo hướng bền vững, để tránh những hậu quả do quá trình này gây nên và đặc biệt không ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Để việc ô nhiễm xảy ra trong nhiều năm, cán bộ Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ đã làm hết chức trách nhiệm vụ của mình chưa? có bao che, tiếp tay cho những sai phạm của công ty Cổ phần Nhôm Sông Hồng hay không?

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ sớm vào cuộc xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường mà người dân đã phản ánh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Công ty CP Nhôm Sông Hồng vẫn xả khí thải ra môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới