Thứ tư, 24/04/2024 11:26 (GMT+7)

Phú Thọ: Công ty TNHH Tân Hưng giả mạo chữ ký chiếm đoạt tài sản?

Dũng Nguyễn -  Thứ ba, 07/05/2019 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân khu 6 phường Vân Phú (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) nhiều lần viết đơn gửi các cấp chính quyền, về việc bị “cướp đất, chiếm đoạt tài sản” nhưng không được giải quyết.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn cầu cứu của người dân khu 6 (phường Vân Phú, thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ) về việc họ bị một người của Công ty TNHH Tân Hưng giả mạo chữ ký để "cướp đất".

Đơn cầu cứu của người dân khu 6, phường Vân Phú, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Theo đơn phản ánh, năm 2007 ông Hồ Việt Dũng thuê đất của người dân khu 6 phường Vân Phú xây dựng Công ty TNHH Tân Hưng. Thời gian kết thúc hợp đồng vào năm 2013, nhưng đến tháng 5/2011, ông Hồ Việt Dũng lợi dụng lòng tin của người dân, đến từng gia đình dùng lời “ngon ngọt”, nhờ ký vào những tờ hóa đơn trắng.

 Nghe ông Dũng nói vậy, người dân nơi đây “cả nể” cùng với trình độ hiểu biết hạn chế, nên họ đã làm theo những gì ông Dũng “nhờ vả”. Tháng 7/2011 biết tin đất của mình có quyết định thu hồi, những người dân này mới “ngã ngửa” ra, nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Công ty TNHH Tân Hưng tại khu 6, phường Vân Phú.

Điều đáng nói, ngày 24/09/2011, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Vân Phú tổ chức cuộc họp với 18 hộ dân (những gia đình liên quan đến việc đền bù đất). Khi đó ông Hồ Việt Dũng đuối lý, đồng ý hủy bỏ hóa đơn ký với người dân trước đây và đền bù theo mức giá 45 triệu đồng/ sào.

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Tuấn kết luận: “Trong vòng 1 tháng ông Dũng phải trả xong tiền cho người dân. Chia ra làm 2 đợt, số tiền là 45 triệu đồng/sào”. Với sự chứng kiến của trưởng khu 6, và toàn bộ 18 hộ dân, nhưng không hiểu lý do tại sao ông Dũng không thực hiện theo những gì cam kết?

Bà lê Thị Huân cho biết: “Chúng tôi bức xúc lắm chú ạ. Chúng tôi không được học nhiều, không am hiểu pháp luật. Hơn nữa chúng tôi nghĩ ông Dũng là người đàng hoàng, nên đã đồng ý ký vào tờ hóa đơn trắng đó, ai ngờ bị lừa”.

Bà Trương Thị Tính thì cho biết: “Tôi có được ký gì đâu, khi biết trong danh sách nhận tiền đền bù có tên, tôi giật mình. Không hiểu bằng cách nào mà ông Dũng có chữ ký của mình. Lúc đó tôi yêu cầu ông Dũng cho xem hóa đơn nhận tiền thì mới biết họ giả mạo chữ ký của tôi”.

“Từ năm 2011 đến nay, chúng tôi có làm đơn gửi nhiều nơi, yêu câu giải quyết nhưng không có ai giúp đỡ. Công an cũng nhiều lần thẩm định chữ ký và cho rằng không phải chữ ký của tôi, nhưng cuối cùng mọi thứ cũng đi vào “im lặng”. Trong đơn chúng tôi không dám nửa lời nói sai, nếu nói sái chúng tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”, bà Tính cho biết thêm

Để làm rõ hơn nội dung phản ánh của người dân, phóng viên có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Thành – Chủ tịch UBND phường Vân Phú.

Ông Thành cho biết: “Tôi về nhận công tác thay đồng chí Trần Quốc Tuấn được mấy ngày nên tôi không nắm rõ sự việc. Còn về giấy tờ liên quan, tôi sẽ giao cho văn phòng, có gì anh cứ liên hệ trực tiếp với họ”.

Khi phóng viên yêu cầu cung cấp biên bản cuộc họp ngày 10/9/2011, biên bản cuộc họp ngày 15/9/2011, UBND phường Vân Phú không đưa ra được.

Riêng biên bản cuộc họp ngày 24/09/2011, UBND phường Vân Phú đưa ra bản trích, nhưng điều lạ bản trích này chỉ có chữ ký của anh Nguyễn Thành Hồng (thư ký), mà không có chữ ký của người chủ trì cuộc họp. Phóng viên yêu cầu đối chiếu với biên bản gốc thì UBND phường Vân Phú không cung cấp được.

Những biên bản này có ý nghĩa rất quan trọng, UBND phường Vân Phú làm mất vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Có đúng ông Hồ Việt Dũng giả chữ ký chiếm đoạt tài sản của người dân không? Rất mong các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ sớn vào cuộc để làm rõ những phản ánh và mang lại công bằng cho người dân.

Môi trường và Đô thị việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Công ty TNHH Tân Hưng giả mạo chữ ký chiếm đoạt tài sản?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới