Thứ tư, 17/04/2024 00:38 (GMT+7)

Phú Thọ: Điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 từ 13 giờ 30’ ngày 14/10/2021

Nguyễn Dũng -  Thứ năm, 14/10/2021 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối với những người mới hoàn thành cách ly y tế tập trung tại các địa phương khác trở về lưu trú tại địa bàn tỉnh Phú Thọ: Tiếp tục cách ly tại nhà/ nơi lưu trú 14 ngày; thực hiện xét nghiệm test nhanh hoặc RT-PCR 01 lần vào ngày thứ 14.

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; hướng dẫn của Bộ Y tế (tại các Văn bản số 8318/BYT-DP ngày 03/10/2021, số 8399/BYT-MT ngày 06/10/2021) về công tác xét nghiệm, cách ly đối với người di chuyển giữa các vùng nguy cơ.

Ngày 13/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Văn bản số 4677/UBND-KGVX về một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Trong văn bản này Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quản lý người vào địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đối với hoạt động kiểm soát người vào tỉnh Phú Thọ: UBND tỉnh yêu cầu, tiếp tục duy trì hoạt động 10 Chốt kiểm soát dịch COVID-19 của tỉnh (từ chốt số 01 đến chốt số 10). Mặt khác, tạm thời dừng hoạt động 11 Chốt kiểm soát dịch COVID-19 còn lại.

tm-img-alt

Tiếp tục duy trì hoạt động 10 Chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ (từ chốt số 01 đến chốt số 10). 

Đồng thời, UBND tỉnh Phú Thọ quy định rõ những điều kiện khi qua các Chốt kiểm soát dịch: Đối với người đến/trở về từ các vùng có mức độ nguy cơ thấp, cấp độ 1 (màu xanh) và nguy cơ trung bình, cấp độ 2 (màu vàng) phải thực hiện khai báo y tế.

Đối với người đến/trở về từ các vùng có mức độ nguy cơ cao, cấp độ 3 (màu da cam) và nguy cơ rất cao, cấp độ 4 (màu đỏ), phải thực hiện khai báo y tế và phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR trong thời hạn 72 giờ.

Trong trường hợp người qua chốt có các dấu hiệu, triệu chứng lâm sàng nghi ngờ, phải được thực hiện xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên tại Chốt kiểm soát dịch, kể cả khi đã có Giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với người đến/trở về từ các vùng nguy cơ: Tất cả các trường hợp vào tỉnh phải thực hiện khai báo y tế tại các Chốt kiểm soát dịch và địa phương nơi đến/lưu trú.

Bên cạnh đó, những trường hợp đến/trở về từ địa phương cấp độ 4, đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, phải tự thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi cư trú trong 7 ngày; thực hiện xét nghiệm 2 lần bằng test nhanh hoặc RT-PCR; cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm và thu phí tại nhà, nơi lưu trú. Tuân thủ quy định 5K trong suốt quá trình tự theo dõi sức khỏe.

Với những người đã tiêm 1 liều vắc xin: Áp dụng cách ly tại nhà, nơi cư trú trong 7 ngày; sau đó tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm 2 lần bằng test nhanh hoặc RT-PCR; cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm và thu phí tại nhà, nơi lưu trú. Tuân thủ quy định 5K trong suốt quá trình cách ly, tự theo dõi sức khỏe.

Đặc biệt, đối với những người chưa tiêm vắc xin: Phải áp dụng cách ly y tế tại Cơ sở cách ly tập trung cấp huyện quản lý trong vòng 14 ngày; sau đó tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm 3 lần bằng RT-PCR. Chi phí cách ly tập trung, xét nghiệm do người cách ly chi trả.

Thêm vào đó, những trường hợp đến/trở về địa phương cấp độ 3:  Đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, phải tự thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày đến/ trở về; thông báo ngay cho cơ quan y tế trên địa bàn trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ. Luôn tuân thủ quy định 5K và hạn chế tối đa tiếp xúc.

Đối với những người chưa tiêm hoặc tiêm 1 liều vắc xin: Áp dụng cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày; sau đó tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm 2 lần bằng test nhanh hoặc RT-PCR; cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm và thu phí tại nhà. Tuân thủ quy định 5K trong suốt quá trình cách ly, tự theo dõi sức khỏe.

Cùng với đó, những người đến/trở về từ địa phương cấp độ 1 và 2: Không phải cách ly y tế; luôn thực hiện 5K, thông báo ngay cho cơ quan y tế trên địa bàn trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ.

Với những phương tiện giao thông “luồng xanh”: Thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam và hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ.

Điển hình, đối với những người mới hoàn thành cách ly y tế tập trung tại các địa phương khác trở về lưu trú tại địa bàn tỉnh: Tiếp tục cách ly tại nhà/ nơi lưu trú 14 ngày; thực hiện xét nghiệm test nhanh hoặc RT-PCR 01 lần vào ngày thứ 14.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 từ 13 giờ 30’ ngày 14/10/2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.