Thứ tư, 24/04/2024 14:42 (GMT+7)

Phú Thọ: Dỡ bỏ toàn bộ trạm bê tông không phép Thanh Sơn

PV -  Thứ năm, 01/07/2021 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi bị phản ánh hoạt động không phép, gây ô nhiễm, đến nay trạm trộn bê tông Thanh Sơn ở xã Sơn Hùng (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) đã bị dỡ bỏ hoàn toàn.

Ngày 9/6/2021, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Thanh Sơn - Phú Thọ: Bê tông Thanh Sơn đang thách thức pháp luật?”, nội dung phản ánh trạm trộn bê tông Thanh Sơn của Công ty Cổ phần Thương mại và xây dựng Ba Sao (sau đây viết tắt là Công ty Ba Sao) có địa chỉ tại xóm Bồ Kết, xã Sơn Hùng, được lắp đặt và hoạt không phép trên diện tích hơn 5.000m2 đất đồi. 

Trong quá trình hoạt động Bê tông Thanh Sơn đã gây ra nhiều hệ luỵ về môi trường, an toàn giao thông làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân sống quanh khu vực, gây bức xúc trong dư luận. 

Trạm trộn bê tông Thanh Sơn trước khi bị tháo dỡ

Tiếp thu nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, chính quyền các cấp của huyện Thanh Sơn đã vào cuộc kiểm tra, xác minh sự việc. Sau khi có kết quả đã buộc Công ty Ba Sao phải dỡ bỏ toàn bộ trạm bê tông trái phép trên.

Theo ghi nhận thực tế của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam vào chiều  ngày 30/6, toàn bộ trạm bê tông Thanh Sơn đã bị tháo dỡ, hiện tại chỉ còn tồn tại một số ít cát, đá.

Toàn bộ trạm bê tông Thanh Sơn đã bị dỡ bỏ sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Qua sự việc trên người dân địa phương cũng như dư luận xã hội đánh giá cao tinh thần tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân, báo chí để xử lý kịp thời những tồn tại, vi phạm của trạm bê tông Thanh Sơn theo quy định pháp luật. Qua đó tạo dựng niềm tin vào công tác quản lý nhà nước của chính quyền với nhân dân, đồng thời trả lại môi trường sống trong lành cho người dân trong khu vực.

Với hành động quyết liệt nêu trên của UBND huyện Thanh Sơn, thì đây được cho là thông điệp rõ của chính quyền địa phương này là không đánh đổi môi trường lấy lợi ích kinh tế.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Dỡ bỏ toàn bộ trạm bê tông không phép Thanh Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.