Thứ sáu, 29/03/2024 06:38 (GMT+7)

Phú Thọ đón 1,5 triệu lượt du khách trong 2 ngày khai hội Đền Hùng

MTĐT -  Thứ hai, 23/04/2018 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hoạt động trong khuôn khổ của Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng 2018 cho đến thời điểm này diễn ra an toàn, nghiêm túc, chưa xuất hiện các hành vi phản cảm…

Theo ước tính của Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng năm 2018, tính đến hết ngày 22/4 (7/3 Âm lịch), tức sau 2 ngày khai hội đã có khoảng 1,5 triệu lượt du khách hành hương về với Đất Tổ Hùng Vương và tham dự các hoạt động Giỗ Tổ. Ước tính trong những ngày tới lượng du khách sẽ tiếp tục tăng cao. 

Ảnh: Báo Phú Thọ

Do 2 ngày khai hội diễn ra trùng vào dịp nghỉ cuối tuần nên lượng du khách về dự hội gia tăng. Ngay từ sáng sớm, dòng người nối nhau tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng để dâng hương, tham quan, thưởng thức những tiết mục văn nghệ tại các trại văn hóa ở sân trung tâm lễ hội và dự các hoạt động văn hóa.
Cũng theo Ban tổ chức, dù lượng du khách đông nhưng không có tình trạng ùn tắc, mất an ninh, an toàn. Phương tiện giao thông, dịch vụ ăn uống cũng được chuẩn bị từ trước nên không xảy ra tình trạng quá tải, các hoạt động trong khuôn khổ của Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng 2018 cho đến thời điểm này diễn ra an toàn, nghiêm túc, chưa xuất hiện các hành vi phản cảm…
Trong ngày đầu khai hội (21/4) có khoảng 1.050 xe ô tô và trên 2.500 lượt xe mô tô đưa du khách về dự hội. Công an tỉnh đã bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, các đền trong khu di tích và các điểm diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí. Lực lượng Công an đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với công an các tỉnh, TP kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để các đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội hoạt động lưu động đến khu vực diễn ra các hoạt động lễ hội để thực hiện hành vi phạm tội.
Ngoài ra, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại khu vực các đền, chùa trong Khu di tích còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian, tự bảo quản tài sản. Hàng trăm trinh sát hóa trang nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi cờ bạc, trộm cắp, móc túi cũng như các hành vi lợi dụng tự do tín ngưỡng để tuyên truyền và hoạt động mê tín dị đoan.
Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an các phường, xã đã tiến hành kiểm tra 129 cơ sở lưu trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, tập trung ở khu vực Đền Hùng, TP Việt Trì, các huyện Phù Ninh, Lâm Thao. Thông qua công tác kiểm tra đã phát hiện, xử lý 20 cơ sở vi phạm, phạt tiền 3,8 triệu đồng. Các Đội kiểm tra liên ngành đã phát hiện, xử lý 8 bãi xe trái phép, thu giữ 186 vé xe, 30 đồ chơi nguy hiểm.

Cùng trong ngày 22/4, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra, động viên cán bộ chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Thượng tướng Lê Quý Vương đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực, cố gắng của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Phú Thọ và các lực lượng phối hợp của Bộ Công an làm nhiệm vụ tại lễ hội. Đồng thời nhấn mạnh Công an tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, kết quả đạt được trong công tác bảo vệ lễ hội Đền Hùng những năm trước, đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động văn hóa, lễ hội, trong đó trọng tâm là Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng được tổ chức vào ngày 10 tháng 3 Âm lịch sắp tới.

Theo Hà Nội mới
Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ đón 1,5 triệu lượt du khách trong 2 ngày khai hội Đền Hùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.