Thứ bảy, 20/04/2024 12:14 (GMT+7)

Phú Thọ: Dự án KĐT sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông chính thức được khởi động

Nguyễn Dũng -  Thứ ba, 22/02/2022 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/2/2022, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay còn gọi là Bầu Hiển), đã chính thức khởi động dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông với quy mô gần 500 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.

Dự án khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông được phát triển dựa trên cảm hứng từ huyền tích văn hóa lịch sử trận chiến Sơn Tinh - Thủy Tinh, đồng thời áp dụng những kinh nghiệm từ việc quy hoạch phát triển thị trấn Bad Ragaz của Thụy Sỹ (thị trấn được mệnh danh thiên đường nghỉ dưỡng châu Âu)

tm-img-alt
Toàn cảnh dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông, Phú Thọ.

Mặt khác, đây là dự án có tổng diện tích gần 500 ha, trong đó sân golf 36 lỗ chiếm khoảng 161 ha, dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông được quy hoạch với 5 phân khu chức năng: Khu sân golf Tam Nông 1 đặt tại xã Lam Sơn với diện tích gần 93 ha; khu sân golf Tam Nông 2 đặt tại xã Lam Sơn và xã Quang Húc, với diện tích gần 75 ha; khu đô thị Quang Húc đặt tại xã Quang Húc với diện tích trên 37 ha; Khu đô thị Tam Nông đặt tại xã Thọ Văn với diện tích trên 21 ha; và cuối cùng là Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng Tam Nông với diện tích 272 ha đặt tại xã Lam Sơn, xã Quang Húc, xã Thọ Văn.

Theo đó, dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn quốc gia và quốc tế về thể thao cao cấp, thu hút khách trong và ngoài nước, góp phần hiện thực hoá dần mục tiêu đưa tỉnh Phú Thọ trở thành trung tâm vùng (một trong những địa phương phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc bộ).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết: "Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông là dự án trọng điểm đầu tiên trong chuỗi các dự án sẽ được khởi công và triển khai trong năm 2022 của tỉnh Phú Thọ. Việc tổ chức khởi động sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện chủ trương nhất quán của tỉnh".

Ông Bùi Văn Quang khẳng định: “Riêng về phía tỉnh Phú Thọ, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn T&T để có thể triển khai dự án một cách nhanh nhất và đạt được sự thắng lợi của cả hai bên. Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công huy động mọi nguồn lực, tập trung triển khai dự án bảo đảm chất lượng và tiến độ như cam kết đã đề ra”.

tm-img-alt
Lễ khởi động dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông.

Cũng tại buổi lễ khởi động dự án, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho biết: “Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp vào ngân sách địa phương; góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, kích cầu các ngành, lĩnh vực khác. Sự kiện hôm nay là dấu mốc quan trọng, khẳng định quyết tâm đầu tư của Tập đoàn T&T Group, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Thọ:.

 “T&T Group mong muốn được đóng góp cho sự phát triển và bùng nổ của ngành du lịch golf Việt Nam vươn tầm ra khu vực và thế giới. Thông qua dự án này, chúng tôi hi vọng thế giới sẽ hiểu hơn về Việt Nam, một quốc gia với lịch sử hào hùng, những giá trị văn hóa bền vững cùng những dự án, công trình, sản phẩm quy mô, hiện đại, đẳng cấp, có đầy đủ khả năng để hội nhập toàn cầu”, ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

Đặc biệt, tại sự kiện này T&T Group đã trao tặng Quỹ vì người nghèo Tỉnh Phú Thọ 2 tỷ đồng. Trước đó, T&T Group đã ủng hộ hoạt động phòng chống COVID-19 Tỉnh Phú Thọ 15 tỷ đồng bao gồm trang thiết bị, vật tư y tế.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Dự án KĐT sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông chính thức được khởi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ