Thứ tư, 24/04/2024 08:52 (GMT+7)

Phú Thọ giải quyết dứt điểm các dự án chậm tiến độ

MTĐT -  Thứ ba, 19/12/2017 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ đã kiến nghị thu hồi 31 dự án đã chậm triển khai đến nay vẫn là đồi cây và ruộng rộc.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ vừa phối hợp với các đơn vị chức năng, các địa phương tiến hành rà soát đánh giá tiến độ thực hiện 59 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, báo tin tức/TTXVN đưa tin.

Qua rà soát, Sở đã kiến nghị thu hồi 31 dự án đã chậm triển khai từ nhiều năm nay; trong đó, có những dự án chậm triển khai tới 7 - 8 năm, thậm chí chậm hơn 10 năm.

Hầu hết những dự án này đề không có năng lực về tài chính và kinh nghiệm thực hiện dự án; sử dụng đất không đúng mục đích, không thực hiện đúng cam kết đầu tư hoặc đầu tư cầm chừng có dấu hiệu giữ đất chờ cơ hội chuyển nhượng trao tay kiếm lời, không tập trung nguồn lực đầu tư.

Đáng chú ý, tỉnh cũng đã chấm dứt và thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư của 5 dự án là: Dự án khu nghỉ dưỡng kết hợp nông nghiệp đầm Ao Châu (giai đoạn 1) - Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần; Dự án đầu tư xây dựng nhà máy dệt nhuộm - Tập đoàn TAL Apparal Limited  - Hồng Kông, Khu công nghiệp Phú Hà; Dự án xây dựng khu chăn nuôi lợn tập trung công nghệ an toàn sinh học tại huyện Yên Lập - Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển nông nghiệp Phú Thọ;

Dự án xây dựng khu chăn nuôi lợn tập trung công nghệ an toàn sinh học tại huyện Cẩm Khê - Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển nông nghiệp Phú Thọ; Dự án trang trại chăn nuôi tổng hợp tại khu Mố, xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn - Công ty TNHH công nghệ sinh học COSMOS. Quyết định này tiếp tục thể hiện sự kiên quyết, của tỉnh đối với những chủ đầu tư triển khai dự án chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh.

Thông tin báo Phú Thọ, theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hồ Đại Dũng: Việc các dự án chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, sự yếu kém về năng lực của chủ đầu tư. Mặc dù có những dự án đã được gia hạn nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được thi công xong, vẫn còn để kéo dài, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Chính vì thế, việc triển khai quyết liệt đã tạo nền tảng cho việc tạo dựng môi trường đầu tư lành mạnh, hiệu quả và góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh trong các năm 2014, 2015, 2016.

Thời gian tới, nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện thành công dự án đầu tư trên địa bàn, giúp tăng thu ngân sách địa phương, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, giải pháp đề ra là sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt những nội dung đã nêu tại Kết luận số 94-KL/TU, Kết luận số 387-KL/TU, Kết luận số 107-KL/TU và Nghị quyết số 25-NQ/TU.

Tỉnh sẽ phân công các lãnh đạo tỉnh, thành viên UBND tỉnh trực tiếp theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thường xuyên từng dự án; nâng cao hiệu quả thực tế về cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư theo cơ chế một của liên thông.

Đồng thời, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu cho các doanh nghiệp trên địa bàn; tập trung mọi nguồn lực đầu tư hoàn thành các dự án đang triển khai.

Đối với những dự án đã được tỉnh cho phép giãn tiến độ do giải phóng mặt bằng, tỉnh sẽ giải phóng mặt bằng sớm giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Địa phương nào thực hiện không đảm bảo sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Nếu các dự án này tiếp tục triển khai chậm, triển khai cầm chừng, hoặc không đủ năng lực tài chính, quản lý tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi…

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ giải quyết dứt điểm các dự án chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới