Thứ năm, 25/04/2024 12:34 (GMT+7)

Phú Thọ: Kết thúc 21 ngày cách ly y tế tại xã Tân Phương

Nguyễn Dũng - Huy Bình -  Chủ nhật, 30/05/2021 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đúng 00 giờ, ngày 29/5/2021, 04 chốt khu vực cách ly y tế COVID-19 tại khu 7, xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, đã được gỡ bỏ.

Sau 21 ngày cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19, đúng 00 giờ, ngày 29/5/2021, 04 chốt khu vực cách ly y tế COVID-19 tại khu 7, xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã được gỡ bỏ.

Người dân khu 7 xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ hân hoan sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 đã kết thúc.

Ông Trần Dần - Chủ tịch UBND xã Tân Phương cho biết: “Sau khi phát hiện trên địa bàn xã có nhiều trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân F0, UBND xã đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện cách ly y tế tập trung đối với những trường hợp F1, bên cạnh đó hướng dẫn cách ly tại nhà cho những trường hợp F2 để phòng, chống COVID-19 theo đúng Quy định của Bộ y tế”.

Ông Dần còn cho biết: “Do ngày mùa đã đến, để người dân yên tâm hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh, UBND xã Tân Phương đã huy động các tổ chức đoàn thể của xã như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên chung tay thu hoạch lúa mùa, giúp những hộ gia đình đang phải thực hiện cách ly y tế, và cho đến nay sau 21 ngày, khu 7, xã Tân Phương không có thêm ca mắc mới”.

Chính quyền và người dânxã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ chung tay thu hoạch lúa mùa, giúp những hộ gia đình đang phải thực hiện cách ly y tế.

Trước đó, trên địa bàn xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ có nhiều trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19 được phát hiện và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là anh B.L.G.

 Tại đây, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND huyện Thanh Thủy đã tích cực vào cuộc điều tra, truy vết, chuyển toàn bộ F1 về cách ly tập trung tại Cơ sở cách ly tập trung - Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh, Trường Đại học Hùng Vương. Cùng với đó, hướng dẫn cách ly tại nhà cho 191 F2 liên quan.

Mặt khác, để kiểm soát dịch bệnh không lây lan ra cộng đồng, UBND huyện Thanh Thủy đã tiến hành cách ly, phong tỏa 21 ngày toàn bộ khu vực gia đình ca bệnh tại khu 7, xã Tân Phương với 160 hộ, 650 khẩu, diện tích 137ha. Đồng thời, lập 4 chốt kiểm soát dịch ra vào khu vực phong tỏa; phun khử khuẩn 4 trường học, các khu vực nguy cơ cao và toàn bộ các gia đình người dân trong khu vực phong tỏa.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Kết thúc 21 ngày cách ly y tế tại xã Tân Phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới