Thứ sáu, 19/04/2024 01:21 (GMT+7)

Phú Thọ: Phát hiện nhiều F0 là công nhân, nhân viên cung cấp suất ăn KCN

MTĐT -  Thứ sáu, 29/10/2021 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đến sáng 29/10 ghi nhận 79 ca nhiễm Covid-19 mới, là công nhân và nhân viên nhà hàng cung cấp suất ăn cho khu công nghiệp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đến sáng 29/10 ghi nhận 79 ca nhiễm Covid-19 mới, là công nhân và nhân viên nhà hàng cung cấp suất ăn cho khu công nghiệp. Các F0 vẫn liên quan đến ổ dịch tại Nhà hàng Hoàng Thủy và Công ty điện tử Sơn Nam.

Cụ thể, tại Nhà hàng Hoàng Thủy có 3 F0 là các nhân viên làm việc tại đây và tại Công ty điện tử Sơn Nam có 6 F0 là các công nhân. Hôm qua, nhà hàng Hoàng Thủy phát hiện 7 F0, chưa rõ nguồn lây, có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Như vậy, trong 24 giờ, Phú Thọ ghi nhận 63 ca nhiễm, vốn là các F1 đã được cách ly, theo dõi hoặc trong khu vực phong tỏa; 16 F0 mới phát hiện cộng đồng.

Tổng số ca nhiễm từ ngày 13/10 đến nay là 566 người. Điểm nóng nhất là Việt Trì (347 ca tại 21 xã, phường); huyện Lâm Thao (116 ca tại 11 xã, thị trấn); huyện Phù Ninh (78 ca tại 9 xã, thị trấn)...

Toàn tỉnh Phú Thọ vẫn được xác định ở cấp độ 2. Thành phố Việt Trì, có xã Chu Hóa cấp độ 4, 3 phường ở cấp độ "cam". Thành phố cũng phải kích hoạt 4 trạm y tế lưu động, chủ động thế trận công tác điều trị cho các F0.

Dịch Covid-19 tại Phú Thọ đang diễn biến hết sức phức tạp khi mà mầm bệnh có nguy cơ cao xâm nhập từ cộng đồng vào các cơ sở sản xuất kinh doanh, các chung cư/nhà trọ cho người lao động và ngược lại, lan rộng ra các khu dân cư.

Sở Y tế yêu cầu các khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh xét nghiệm sàng lọc Covid-19 (tự thực hiện test nhanh nếu đủ điều kiện, hoặc liên hệ cơ quan y tế địa phương để test nhanh hay RT-PCR). Tất cả cơ sở sản xuất kinh doanh và chung cư/chủ nhà trọ duy trì khai báo y tế bằng QR code. Những trường hợp xuất hiện triệu chứng nghi ngờ (sốt, ho, khó thở...) cần xét nghiệm ngay và chuyển tới khu vực cách ly tạm thời. Rà soát toàn bộ người lao động chưa được tiêm vaccine để đăng ký tiêm sớm.

Phú Thọ kích hoạt 5 trạm y tế lưu động điều trị 50 F0 tại nhà, đảm bảo người bệnh hỗ trợ y tế kịp thời khi có yêu cầu.

Bệnh viện dã chiến số 2 điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng đã được UBND tỉnh Phú Thọ thành lập vào ngày 24/10 với quy mô 220 giường bệnh, đặt tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố Việt Trì.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Phát hiện nhiều F0 là công nhân, nhân viên cung cấp suất ăn KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.