Thứ năm, 25/04/2024 10:49 (GMT+7)

Phú Thọ: Thủ tướng Chính phủ thăm trường Tiểu học Yên Lập

Nguyễn Dũng -  Thứ bảy, 03/09/2022 13:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 3/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm Trường Tiểu học Yên Lập, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Cùng đi có Bộ trưởng Giáo dục đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Chủ nhiệm UB Dân tộc Chính phủ Hầu A Lềnh; lãnh đạo các Bộ ban ngành Trung ương và tỉnh Phú Thọ.

Tại trường tiểu học Yên Lập, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi đến các thầy cô và các em học sinh của nhà trường lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm Trường Tiểu học Yên Lập, trước thềm năm học 2022 - 2023.

Bên cạnh đó, để khẳng định vai trò quan trọng của việc dạy và học, Thủ tướng nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Đó chính là kế sách lớn cho sự phát triển, là một trong những giá trị mang tính nhân văn sâu sắc, còn nguyên giá trị trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hiện nay.

Đồng thời, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương tỉnh Phú Thọ đã quan tâm đầu tư, có các chính sách phát triển giáo dục, đào tạo và đạt được các kết quả tích cực. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở tốp đầu cả nước. Chất lượng giáo dục của tỉnh đứng đầu trong số các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, khảo sát thực tế và nắm tình hình, Thủ tướng đánh giá, về cơ sở vật chất của nhà trường còn hạn chế. Chế độ, chính sách đối với giáo viên nói chung vẫn còn bất cập. Đời sống của nhiều giáo viên, nhất là khu vực miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, nhất là giáo viên tiểu học vẫn còn nhiều khó khăn.

tm-img-alt
Thầy cô giáo, cùng các em học sinh, hân hoan chào đón Thủ tướng Chính phủ đến thăm Trường Tiểu học Yên Lập.

Theo đó, Thủ tướng đề nghị, tỉnh Phú Thọ triển khai nghiêm Chỉ thị số 14, ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường điều kiện, bảo đảm thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non và phổ thông.

Lưạ chọn, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu tham khảo theo đúng quy định; có phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; không để cháu học sinh nào đến trường mà không có sách giáo khoa.

Thực hiện đúng các quy định về thu, chi, công khai các khoản thu đầu năm. Bảo đảm tốt nhất có thể cơ sở vật chất, thư viện, thiết bị giảng dạy phù hợp với điều kiện của địa phương; hết sức chú ý vấn đề vệ sinh, môi trường, nhà vệ sinh cho các em học sinh.

Tổ chức khai giảng năm học mới bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các cháu học sinh và các thầy cô giáo.

Mặt khác, về phía Trường Tiểu học Yên Lập, ngoài việc triển khai kế hoạch năm học và các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Thủ tưởng đề nghị Nhà trường nghiên cứu đổi mới công tác quản trị theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo; đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực, kỹ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin… nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình – nhà trường – cộng đồng dân cư để chăm sóc nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục các cháu.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ thăm thư viện của nhà trường.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương, ngành giáo dục, các cơ sở giáo dục, các phụ huynh học sinh đặc biệt lưu ý nhiệm vụ tiêm vaccine phòng chống Covid-19 bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả để các cháu học sinh được yên tâm tới trường an toàn, phụ huynh yên tâm, thầy cô không lo lắng.,

Hơn hết, Thủ tướng chia sẻ những khó khăn của các thầy giáo cô giáo và các em học sinh trong thời gian chống dịch vừa qua và những áp lực đối với các thầy cô giáo khi thực hiện đổi mới giáo dục, nhất là việc triển khai Chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Thủ tướng tin tưởng rằng, các thầy cô sẽ vượt qua mọi khó khăn, luôn là “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất, là những người anh hùng vô danh”, tất cả vì học sinh thân yêu, vì thế hệ tương lai của đất nước như Bác Hồ hằng mong đợi.

Thủ tướng chúc các thầy cô, các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Lập có một năm học mới 2022-2023 đầy khí thế, luôn mạnh khỏe và đạt nhiều thành tích mới.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Thủ tướng Chính phủ thăm trường Tiểu học Yên Lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành