Thứ bảy, 20/04/2024 05:45 (GMT+7)

Phú Thọ: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid -19

Nguyễn Dũng -  Thứ ba, 16/02/2021 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên toàn tỉnh Phú Thọ tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/02/2021 đến hết ngày 21/02/2021 để phòng dịch bệnh covid – 19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thay vì yêu cầu học sinh trở lại trường vào 17/02/2021 như công bố trước đó, nhiều địa phương đã điều chỉnh, cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch.

Bám sát tình hình thực tế, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Phú Thọ. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã ra văn bản số 164/SGD&ĐT – VP về việc cho học sinh, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch do Covid -19. Đảm bảo an toàn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã có đề nghị gửi UBND các huyện, thị, thành, phối hợp chỉ đạo; các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức thực hiện.

Thông báo cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN –GDTX, Trung tâm ngoại ngữ - Tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm tư vấn du học trên toàn tỉnh Phú Thọ tiếp tục nghỉ học từ ngày 17/02/2021 đến hết ngày 21/02/2021 để phòng dịch bệnh Covid – 19.

Trong thời gian nghỉ học Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở Y tế về việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; Tiếp tục duy trì tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục. Thông báo đến cha, mẹ học sinh được biết để phối hợp, có biện pháp quản lý, chăm sóc và phòng chống dịch bệnh Covid – 19 theo quy định; Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc bình thường. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến, hướng dẫn học sinh ôn tập, tự học qua các phương tiện thông tin truyền thông và các phần mềm tự học qua mạng internet.

Ngoài ra khi học sinh trở lại trường học bình thường, ngay trong giờ học đầu tiên, yêu cầu các đơn vị tiếp tục hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến cho học sinh về phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện nghiêm túc các văn bản khuyến cáo chuyên môn của ngành y tế.

Sở GD&DDT tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại các đơn vị trường học. Nội dung kiểm tra bao gồm: việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục trong đó có kế hoạch dạy học trực tuyến, kết quả đạt được, việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành, thị; Công tác trực và báo cáo theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid -19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...