Thứ sáu, 29/03/2024 05:05 (GMT+7)

“Phù thuỷ make up” Hùng Việt: Cầm sổ đỏ của mẹ để khởi nghiệp

Thu Giang -  Thứ bảy, 04/08/2018 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Tôi nảy sinh ý định làm riêng nhưng lại không có vốn mua mỹ phẩm, vay mượn không ai cho nên tôi đánh liều về "ăn trộm" sổ đỏ của má đem ra tiệm bán mỹ phẩm cầm cố để đổi lấy 2 triệu về lấy vốn".

Là một cái tên quá quen thuộc trong làng make up chuyên nghiệp, Hùng Việt đã sở hữu cho mình cả một “bộ sưu tập” khách ruột là người trong giới showbiz ở độ tuổi còn rất trẻ. Thế nhưng, sau ánh hào quang lung linh ấy, ít ai biết rằng chàng trai trẻ người Đồng Nai đã phải nỗ lực như thế nào để chạm đến đam mê của mình.

Hùng Việt được nhiều ngôi sao tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”.

Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có điều kiện, tuổi thơ của Hùng Việt tưởng chừng như sẽ êm đẹp và đủ đầy cho đến khi năm lớp 9, ba mẹ anh ly hôn, gia đình phá sản, rơi vào cảnh khó khăn. Một cậu bé 15 tuổi vẫn chưa thể nhận thức hết được áp lực của hai từ phá sản nặng nề như thế nào.

Thế nhưng, cuộc sống thiếu thốn đến nỗi “sáng 28 Tết tôi thức dậy thấy má đang ngồi ở cửa vừa gói bánh tét vừa khóc, hỏi má thì má nói cả đời má chưa khổ tới mức tết không có tiền ăn,bánh tét gói mà không có tiền mua thịt. năm đó má mua được một con gà phải cúng đi cúng lại tới 2 lần” đã ám ảnh anh, trở thành động lực duy nhất thúc đẩy anh phải cố gắng kể từ thời khắc đó.

Học hết trung học phổ thông, do gia đình không có điều kiện nên Hùng Việt theo học nghề cắt tóc và làm thuê cho một cửa hàng nhỏ gần nhà, từ đó anh bén duyên với công việc làm đẹp. Nhận thấy mình yêu thích được làm đẹp cho người khác, muốn được chinh phục những cây cọ nên anh nuôi ước mơ được tự mình thỏa sức sang tạo, làm chủ bản thân. Anh xin nghỉ và có ý định làm riêng để có cơ hội phát triển hơn nữa.

“Tôi nảy sinh ý định làm riêng nhưng lại không có vốn mua mỹ phẩm, vay mượn không ai cho nên tôi đánh liều về ăn trộm cái sổ đỏ ở nhà của má đem ra tiệm bán mỹ phẩm cầm cố để đổi lấy 2 triệu về lấy vốn kinh doanh”.

Quyết định và hành động liều lĩnh của anh đã thay đổi cuộc đời anh và mở ra cho cuộc sống của anh và mẹ mình những tia hy vọng.

Cứ tưởng rằng cuộc sống đã cướp đi may mắn của anh từ năm 15 tuổi ấy, nhưng không,tích lũy được một số tiền sau khi tách ra làm riêng nên anh lại muốn trở lên Sài Gòn để được thỏa thích đam mê.. Bằng mọi nỗ lực và quyết tâm, anh được nhận vào làm ở đài truyền hình rồi sau đó ghi danh dự thi “Cây Cọ Vàng Toàn Quốc 2010” và may mắn đạt giải Nhì rồi đi vào làm chuyên nghiệp hơn. Lúc này anh mới được học hành bài bản chính quy tại Nhật Bản nhờ vào giải thưởng có được.

Thành công của Hùng Việt cho đến ngày hôm nay, đó chính là nhận được sự tin tưởng và trở thành lựa chọn đầu tiên của khách hàng. Khách hàng đặt trọn niểm tin và trao gương mặt của mình cho bạn chính là niềm vui lớn nhất của những người làm đẹp cho người khác.

Đam mê, nhiệt huyết, nỗ lực, kiên trì chính là những yếu tố mà chàng makeup artist này đã đánh đổi để có được thành quả xứng đáng như ngày hôm nay. Anh chia sẻ: ““Các bạn trẻ bây giờ đam mê và đầy đủ hơn tôi ngày đó, cơ hội cũng nhiều, tuy nhiên các bạn lại thường sống với những cái có sẵn, không chịu tư duy, như vậy rất dễ bị đào thải. Vì vậy, ngoài đam mê còn cần tư duy, sáng tạo mới sống được lâu với nghề”.

Bạn đang đọc bài viết “Phù thuỷ make up” Hùng Việt: Cầm sổ đỏ của mẹ để khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.