Thứ bảy, 20/04/2024 03:57 (GMT+7)

Phú Yên ban hành lệnh cấm biển từ 15h chiều nay để ứng phó siêu bão Noru

MTĐT -  Thứ hai, 26/09/2022 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và ngư dân trước khi bão Noru đổ bộ vào đất liền, Phú Yên đã ban hành lệnh cấm biển từ 15h chiều nay.

Ngày 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã ban hành lệnh cấm bắt đầu từ 15h chiều cùng ngày để phòng chống bão Noru (bão số 4). Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên quyết định các địa phương là huyện Tuy An, thị xã Đông Hòa, thị xã Sông Cầu và thành phố Tuy Hòa thông báo cấm các tàu thuyền ra khơi và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ và trên biển.

Yêu cầu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, Giám đốc Ban quản lý cảng cá phối hợp với các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ các thông tin về tình hình diễn biến của bão để chủ động thông báo cho ngư dân hoạt động hành nghề đánh bắt trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch sản xuất cho phù hợp đảm bảo an toàn khi hành nghề.

tm-img-alt

Phú Yên ban hành lệnh cấm biển từ 15h chiều nay để ứng phó siêu bão Noru (Ảnh: Internet)

Chủ tịch tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương cần bảo đảm an toàn người và phương tiện hoạt động trên biển. Cụ thể, UBND huyện, thị xã, thành phố ven biển, các cơ quan, đơn vị chức năng chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động sửa chữa, đóng tàu và các hoạt động vận tải biển khác triển khai thực hiện công tác phòng chống thiên tai - TKCN theo Kế hoạch đã được xây dựng.

 Đối với các tàu, thuyền hoạt động khai thác đánh bắt thủy, hải sản trên biển, UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương ven biển triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, đánh bắt thủy, hải sản trên biển nghiêm túc thực hiện khi có thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, neo đậu của các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan. Tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu, thuyền.

Tại tỉnh Phú Yên, hiện có 387 tàu cá/2.250 lao động đang hoạt động khai thác thủy sản trên các vùng biển, trong đó hoạt động xa bờ 294 tàu cá/1.799 lao động (khu vực quần đảo Trường Sa, và Nam Biển Đông), nằm ngoài khu vực nguy hiểm; hoạt động gần bờ đi về trong ngày là 93 tàu cá/451 lao động.

Số phương tiện còn lại đang neo đậu tại các bến địa phương. Tất cả chủ các phương tiện trên đều đã nhận được thông tin về tình hình diễn biến cơn bão Noru, chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm và thường xuyên liên lạc được về gia đình và Bộ đội Biên phòng.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa lũ, thông tin kịp thời đến các cơ quan, tổ chức và người dân để triển khai biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao năng lực ứng phó, ý thức của người dân, nhằm hạn chế rủi ro, thiệt hại do thiên tai.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên ban hành lệnh cấm biển từ 15h chiều nay để ứng phó siêu bão Noru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...