Thứ sáu, 19/04/2024 16:19 (GMT+7)

Phú Yên: Ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết

Bảo My -  Thứ tư, 05/10/2022 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/10, Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết trên địa bàn đã ghi nhận một bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết; đây là bệnh nhân đầu tiên tử vong do mắc sốt xuất huyết ở tỉnh từ đầu năm đến nay.

Ngày 5/10, Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết trên địa bàn đã ghi nhận một bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết.

Cùng với tình hình số ca mắc tăng cao, điều này cho thấy diễn biến phức tạp và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh trên địa bàn.

Đây là bệnh nhân đầu tiên tử vong do mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay (năm 2021, tỉnh có 2 bệnh nhân tử vong). Tính đến cuối tháng 9/2022, toàn tỉnh ghi nhận 2.753 người mắc sốt xuất huyết. Các địa phương có số ca mắc cao và tăng nhanh gồm huyện Phú Hòa, huyện Tuy An và thành phố Tuy Hòa.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Hiện nay, thời tiết tại Phú Yên có mưa, nắng đan xen dễ là nguồn phát sinh muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Trước tình hình đó, Sở Y tế tỉnh khuyến cáo, người dân cần dành thời gian mỗi tuần ít nhất 10 phút để diệt muỗi, bọ gậy nhằm phòng, chống sốt xuất huyết.

Khi có các biểu hiện sốt cao bất thường, nhất là đối với trẻ em, người bệnh cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế để khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời. Người dân tuyệt đối không tự mua thuốc điều trị sốt tại nhà; bởi bệnh dễ chuyển biến nặng và nguy hiểm đến tính mạng./.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước