Thứ sáu, 29/03/2024 00:14 (GMT+7)

Phú Yên: "Nội soi" dự án HTL Seaside Tuy Hòa

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ ba, 24/05/2022 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam - Chủ đầu tư Dự án khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2, phía Đông Hùng Vương, Tp Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (HTL Seaside Tuy Hòa) xây dựng hạ tầng kỹ thuật "thần tốc" chỉ trong 37 ngày.

Dự án được cấp phép xây dựng ngày 16/3/2022 nhưng chỉ 37 ngày sau dự án đã đủ điều kiện “bán hàng”!

Thời gian gần đây, với tên gọi thương mại là  HTL Seaside Tuy Hòa, chúng ta không khó để bắt gặp những thông tin quảng cáo liên quan đến Dự án khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2, phía Đông Hùng Vương, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên do Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam làm Chủ đầu tư.

tm-img-alt
Phối cảnh của dự án (Ảnh: Internet)

Theo tìm hiểu được biết Dự án khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2, phía Đông Hùng Vương, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên có tổng diện tích khoảng 3,2 ha. Theo đó, bao gồm lô đất ký hiệu 1 có diện tích 16.095,81 m2 (56 lô nhà liền kề dạng hỗn hợp) và lô đất ký hiệu 2 có diện tích 15.895,28 m2 (60 lô nhà liền kề dạng hỗn hợp).

Dự án thuộc về Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam làm Chủ đầu tư sau khi công ty này trúng đấu giá quyền sử dụng đất với tổng số tiền là 1.034.297.654.750 đồng. Thời gian trúng đấu giá vào tháng 6/2021.

Theo quy hoạch ban đầu dự án bao gồm tổng số 116 lô nhà liền kề dạng hỗn hợp. Đến tháng 11/2021, dự án được điều chỉnh quy hoạch, số lô nhà liền kề dạng hỗn hợp được tăng lên gấp đôi mặc dù tổng diện tích của dự án không thay đổi. Đến tháng 3/2022, Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam được Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cấp giấy phép xây dựng để thực hiện thi công xây dựng dự án (Giấy phép xây dựng số 01 và 02, ngày cấp 16/3/2022).

Quả thực, pháp lý của Dự án khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2, phía Đông Hùng Vương, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên sẽ không có gì đáng chú ý nếu như không xảy ra câu chuyện: Dự án được cấp phép xây dựng ngày 16/3/2022 nhưng chỉ 37 ngày sau dự án đã đủ điều kiện “bán hàng”! Từ đó, đương nhiên dư luận có quyền đặt ra nghi ngờ về việc chủ đầu tư  đã thi công xây dựng dự án trước khi được cấp giấy phép xây dựng và không bị lực lượng chức năng của tỉnh Phú Yên và chính quyền sở tại phát hiện.

Cụ thể, theo tài liệu mà phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam có được, ngày 23/4/2022 Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên đã có 2 văn bản số 708 và 709/SXD – QLN: V/v Nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua thuộc Dự án khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2, phía Đông Hùng Vương, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Xin được nhắc lại một lần nữa Dự án khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2, phía Đông Hùng Vương, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên bao gồm hai khu đất và có quy mô diện tích lên tới 3,2ha. Và thể hiện ngay cả ở hai Giấy phép xây dựng của dự án thì khối lượng công việc và các hạng mục công trình cần thi công là rất lớn. Với tiến độ này của dự án có thể nói là “thần tốc không tưởng”. Chính vì thế nghi ngờ việc dự án được xây dựng trước khi có giấy phép xây dựng nhưng không bị phát hiện, xử lý là hoàn toàn có cơ sở.

tm-img-alt
Hình ảnh thực tế tại dự án 

Và, bằng chứng cho thấy là thể hiện tại 2 văn bản số 708 và 709/SXD – QLN của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên: V/v Nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua thuộc Dự án khu nhà ở tại lô đất ký hiệu 1 và 2, phía Đông Hùng Vương, Tp Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Dự án đã có biên bản  nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng ngày 28/9/2021.

Chủ đầu tư Dự án HTL Seaside Tuy Hòa cam kết gì?

Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam cam kết: “Chưa thế chấp dự án hoặc thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai sẽ bán cho bất kì tổ chức, cá nhân nào và cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với nội dung này trước pháp luật”, thể hiện thể hiện tại 2 văn bản số 708 và 709/SXD – QLN của Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên.

tm-img-alt
Chủ đầu tư dự án cam kết chưa thế chấp dự án hoặc thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai sẽ bán cho bất kì tổ chức, cá nhân nào 

Việc các chủ đầu tư thế chấp dự án, ký kết các giao dịch đảm bảo với ngân hàng, các tổ chức tín dụng và dùng tài sản là dự án của mình để đảm bảo cho khoản vay là hoàn toàn bình thường, không bị pháp luật cấm. Tuy nhiên, đối với việc bán các sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai khi dự án (sản phẩm) đã là tài sản thế chấp thì lại cần phải tuân thủ một số quy định rõ ràng, cụ thể của pháp luật để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng.

Để khách quan thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ để trao đổi với Công ty Cổ Phần đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam về vấn đề này. Tất cả sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật ở những bài tiếp theo./.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: "Nội soi" dự án HTL Seaside Tuy Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.