Thứ bảy, 20/04/2024 19:54 (GMT+7)

Phú Yên trở lại trạng thái bình thường mới từ 0h ngày 5/10

Yên Hoà -  Thứ hai, 04/10/2021 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Phú Yên ban hành công văn áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 5/10, áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng xã An Chấn, huyện Tuy An áp dụng nguyên tắc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đến khi hoàn thành việc xét nghiệm và gỡ bỏ hết các khu vực phong tỏa theo quy định.

Công văn nêu rõ, các địa phương, ngành, đơn vị trong tỉnh dù nới lỏng các hoạt động nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nhất là khi nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ tập trung đông người. Phải xây dựng và thực hiện các biện pháp, phương án phòng chống dịch đảm bảo kiểm soát tốt tình hình theo phương châm “an toàn là trên hết”, “an toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn”.

Đặc biệt cần tăng cường quản lý chặt chẽ người từ vùng, các tỉnh có dịch về địa phương, giám sát tốt việc dừng, đỗ các phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa bàn tỉnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các hội đoàn thể tỉnh phối hợp ngành liên quan và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện nguyên tắc “5K + vaccine + công nghệ”. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trước đó, ngày 28/9, TP Tuy Hòa đã có đề xuất về việc nới lỏng một số hoạt động ở địa phương này. Theo đó, đề xuất cho phép các hoạt động tôn giáo, đám cưới, đám tang được tổ chức nhưng không quá 30 người

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết TP cho phép người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

Người dân được cho phép đi tắm biển trở lại theo khung giờ từ 4h đến 7h hằng ngày, nhưng không quá 30 người, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu không quá 10 người./.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên trở lại trạng thái bình thường mới từ 0h ngày 5/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất