Thứ năm, 28/03/2024 23:37 (GMT+7)

Phúc La - Hà Đông: 'Khủng bố rác' tại trường mầm non Cá Heo Xanh?

Mạnh Hoàng -  Thứ ba, 06/11/2018 13:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một đêm, trước cửa Trường Mầm non Cá Heo Xanh (Phúc La- Hà Đông) đã ngập đầy rác sinh hoạt, vô cùng nhếch nhác. Thủ phạm gây ra đã được các cô giáo tìm ra khi kiểm tra camera an ninh.

Sự việc "khủng bố rác" diễn ra tại trường Mầm non Cá Heo Xanh nằm tại số A34 - TT5 - KĐT Văn Quán - Hà Đông khiến các cô giáo tại trường vô cùng bức xúc. Khi kiểm tra camera an ninh, các giáo viên tại đâyđã phát hiện ra người đổ rác trên chiếc thảm xanh trước cửa cổng trường.

Cụ thể, vào lúc 21h33 ngày 1/11/2018, theo camera ghi lại được một người phụ nữ đẩy xe rác đi ngang qua trường Mầm non Cá Heo Xanh và dừng lại. Người này thản nhiên xách hai túi rác, đổ ngay trước cửa cổng một cách nhanh gọn. Xong việc, người này bỏ đi ngay để lại đống rác nhếch nhác cho các cô giáo trong trường.

Đống rác lộn xộn, nhếch nhác trước cửa trường khi bị đổ rác trộm vào đêm tối.

Cô Vi Thị Thanh Nhàn - Chủ cơ sở Mầm non Cá Heo Xanh cho biết: "Khi xem lại camera tôi cảm thấy sốc, không hiểu lý do gì mà người phụ nữ kia lại có thể làm chuyện này. Tôi cùng các cô giáo phải dọn trong bức xúc, trước khi tới giờ các cháu đến học".

Theo đó, cô Nhàn đã nhận ra được người phụ nữ trong clip mà máy quay ghi lại được. Đó chính là người lao công vệ sinh môi trường trong khu vực. Cô cùng các giáo viên, đợi đến ca trực 4h chiều ngày hôm sau của cô lao công (2/11/2018), gặp và hỏi rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, khi gặp trực tiếp cô lao công này vẫn tỏ ra mình đúng, khi cho rằng đã nói với các cô trong trường dọn lại đống rác của cơ sở để bên phía đối diện, nhưng các cô không làm theo, nên đã đổ rác sang. Kèm theo đó là thái độ thách thức "thích thì cứ gọi", khi cô Nhàn yêu cầu xin lỗi, nếu không sẽ gọi điện lên tổng công ty để báo cáo sự việc.

Các cô giáo trong cơ sở đã phải dọn sạch đống rác trước khi các cháu đến học.

Được biết, vào ngày 31/10/2018, trường Mầm non Cá Heo Xanh có tổ chức lễ hội Haloween cho các cháu đang học tại cơ sở. Chính vì vậy, lượng rác có nhiều hơn thường ngày và chủ yếu là đồ phế liệu. Các túi rác này đã được các cô buộc gọn lại, nhưng có thể do những người thu mua phế liệu mở tung ra nên nhìn hơi lộn xộn. Sự việc sau đó diễn ra khiến mọi người vô cùng bức xúc.

Cơ sở luôn đóng tiền vệ sinh môi trường đúng hạn và đúng quy định.

Vì không muốn mọi chuyện diễn biến phức tạp, Chủ cơ sở trường Mầm non Cá Heo Xanh đã không báo cáo lên công an và chính quyền địa phương. Vẫn muốn chờ đợi một lời xin lỗi từ phía cô lao công vệ sinh môi trường.

Ông Hà - Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng quận Hà Đông cho biết: "Sự việc này chúng tôi chưa nắm được. Phía công ty chỉ đứng ra thu tiền hộ cho phía công ty môi trường mà thôi. Chúng tôi sẽ cho người kiểm tra, rà soát lại ngay, nếu có thêm thông tin, sẽ trả lời lại sau".

Sau đó, PV được ông Hà cho số của ông Thành - Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông để liên lạc. Ông Thành khẳng định chưa nhận được thông tin sự việc nêu trên, đồng thời sẽ cho người kiểm tra lại thông tin và trả lời.

Theo cô Nhàn, những túi rác luôn được buộc gọn và để phía đối diện như thế này giống như mọi nhà xung quanh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phúc La - Hà Đông: 'Khủng bố rác' tại trường mầm non Cá Heo Xanh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.