Thứ sáu, 19/04/2024 07:15 (GMT+7)

Phúc Thọ (Hà Nội): CCN Liên Hiệp dính líu nhiều sai phạm?

Đình Đình - Tiêu Diệp -  Thứ năm, 18/04/2019 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho thuê đất sai mục đích, sản xuất gây ô nhiễm môi trường, không có hệ thống xử lý nước thải tập trung, công nhân làm việc không có bảo hộ lao động... sai phạm hàng ngày tại CCN Liên Hiệp

Theo phản ánh của bạn đọc, hiện nay tại CCN Liên Hiệp, xã Liên Hiệp (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) có hàng loạt doanh nghiệp sản xuất bột sắn, sản xuất bê tông thương phẩm, phun sơn tĩnh điện, làm cơ khí, làm mộc... hoạt động không đảm bảo đủ điều kiện theo yêu cầu khiến môi trường bị ảnh hưởng. Đặc biệt hàng chục doanh nghiệp hoạt động nhiều năm nay nhưng BQL CCN Liên Hiệp vẫn không đầu tư hệ thống xử lý nước thải, khí thải, khu lưu trữ chất thải tập trung theo thiết kế ban đầu, để lộ thiên ngoài trời khiến không khí, nguồn nước bị ô nhiễm nặng.  

Cũng theo người dân, trong CCN Liên Hiệp có rất nhiều doanh nghiệp đang hoạt động “chui” không đủ điều kiện như: Chưa được cấp giấy phép xây dựng, chưa có giấy phép hoạt động, một số ngành nghề sản xuất kinh doanh không có trong danh mục đăng ký.

Vì vậy, việc hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thường không đề biển, ghi tên để tránh việc kiểm tra, giám sát và quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ quan chức năng.

Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, PV đã liên hệ đặt nội dung làm việc cùng UBND xã Liên Hiệp, UBND huyện Phúc Thọ. Tuy nhiên, đến nay, gần một tháng phóng viên liên hệ đặt lịch làm việc trực tiếp nhưng lãnh đạo UBND xã Liên Hiệp, UBND huyện Phúc Thọ không phản hồi cụ thể. Mặc dù ttrước đó lãnh đạo huyện Phúc Thọ phản hồi đã chỉ đạo và sắp xếp cho đoàn làm việc với Trưởng phòng TNMT huyện.

Không hiểu lãnh đạo UBND xã Liên Hiệp "trốn tránh" cung cấp thông tin cho báo chí đến khi nào? UBND huyện Phúc Thọ cần bao nhiêu thời gian để xếp lịch được lịch làm việc với đoàn?

Dưới đây là một vài hình ảnh cụ thể:

Toàn cảnh CCN Liên Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội rộng 3,4 ha.
Công nhân của một doanh nghiệp không đề biển, ghi tên làm việc trong CCN Liên Hiệp không có bảo hộ lao động chuyên sản xuất bột sắn.
Trạm trộn bê tông vừa được dựng lên nhưng nghi ngờ không có giấy phép xây dựng.
Nước thải trong CCN Liên Hiệp được đổ thẳng ra môi trường.
Khu lưu trữ chất thải nguy hại để lộ thên trong CCN Liên Hiệp không biết của doanh nghiệp nào.
Các hạng mục trạm trộn bê tông được cho là xây dựng không phép tại CCN Liên Hệp.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Phúc Thọ (Hà Nội): CCN Liên Hiệp dính líu nhiều sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Theo quy hoạch, đến năm 2030, cả nước sẽ có từ 40-50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.