Thứ sáu, 29/03/2024 00:42 (GMT+7)

Phúc Thọ-Hà Nội: Xưởng dệt nhuộm xả khói đen khiến người dân lo ngại

Xuân Hòa -  Thứ sáu, 04/10/2019 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một số người dân xã Tam Hiệp (Phúc Thọ, Hà Nội) lo ngại vì khói thải của một xưởng dệt nhuộm bay vào khu dân cư khiến môi trường bị ô nhiễm.

Phản ánh tới Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một số người dân khu vực Dộc A Điền Hòa Cát cho biết, cơ sở dệt nhuộm may gia công hoàn tất Canh Thanh trong quá trình hoạt động sản xuất thải khói bụi có mùi khét lẹt làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân gần đó.

Khói đen từ cơ sở dệt nhuộm (ảnh người dân cung cấp)

Anh T., một người dân sống gần đó cho biết, những khi cơ sở này sản xuất, khói từ ống khói bay ra đen kịt, gặp phải chiều gió bay vào phía khu dân cư khiến người dân rất khó thở, đau đầu.

Tình trạng này diễn ra một thời gian dài khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đáng nói, gầ đó còn có trường học của xã, nhiều người dân lo lắng vấn đề ô nhiễm khói bụi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh tại đây.

Một số người dân cũng có nghi ngờ về hệ thống xả thải nguồn nước của cơ sở này.

“Họ có đường ống bằng thép dẫn từ nhà máy ra hệ thống thoát nước của địa phương. Tuy nhiên, hệ thống thoát nước được đổ bê tông nên người dân không xác định được điểm xả thải. Nhiều lần chúng tôi thấy nguồn nước ở cửa cống đổ ra kênh có màu đỏ...”, một người dân chia sẻ.

Trao đổi thông tin với PV liên quan đến nội dung, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Tam Hiệp cho biết: Cuối năm 2018 chính quyền địa phương cùng phối hợp với đoàn của phòng TN&MT huyện Phúc Thọ có xuống kiểm tra công tác chấp hành pháp luật về môi trường với cơ sở này.

Hoạt động của cơ sở bị người dân phản ánh gây ô nhiễm.

Ông Tuấn cũng chia sẻ, doanh nghiệp này đang gặp khó khăn về nguồn vốn để kinh doanh nên việc vận hành sản xuất của cơ sở cũng “tậm tịt”, có khi sản xuất có khi không.

Về kết quả của lần kiểm tra trước, ông Tuấn cho biết bằng cảm quan mắt thường nhìn thì không thể khẳng định là cơ sở có ô nhiễm hay không.

Cơ sở dệt nhuộm may gia công hoàn tất Canh Thanh được UBND TP. Hà Nội phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường vào năm 2010. Cơ sở này được quy hoạch xây dựng trên diện tích hơn 9000m2, tuy nhiên mới giải phóng được hơn 6000m2, diện tích còn lại các hộ dân chưa đồng ý nhận tiền.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Phúc Thọ-Hà Nội: Xưởng dệt nhuộm xả khói đen khiến người dân lo ngại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.