Thứ tư, 24/04/2024 14:07 (GMT+7)

Phúc Yên: Bằng “thủ đoạn” tinh vi, “đất tặc” tiếp tục lộng hành

Nhóm PV -  Thứ ba, 08/12/2020 20:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với phương thức “đánh nhanh rút gọn”, mỏ đất tại thôn Đồng Giãng, xã Ngọc Thanh, đã huy động số lượng xe lên đến hàng chục chiếc. Chúng hoạt động từ 20 giờ tối đến khoảng 4, 5 giờ sáng.

Sau khi đăng tải bài viết “Công khai múc đất trái phép và vận chuyển ra ngoài tỉnh Vĩnh Phúc”, tưởng rằng vấn đề “đất tặc” tại thôn Đồng Giãng, xã Ngọc Thanh, tỉnh Vĩnh Phúc được giải quyết. Tuy nhiên, nạn “đất tặc” tại đây tiếp tục được “phát huy”  với quy mô rầm rộ, hoành tráng hơn trước.

Khai thác đất ban ngày chưa đủ, "đất tặc" còn tranh thủ làm đêm.

Bằng cách thức hoạt động tinh vi, những “hung thần xa lộ” đã chuyển sang phương thức hoạt động khác để “che mắt” cơ quan chức năng.

Tại đây, với phương thức “đánh nhanh rút gọn”, các đối tượng khai thác mỏ đất trái phép (phía sau Khu vực Dự án đầu tư xây dựng công trình thao trường huấn luyện tổng hợp thành phố Phúc Yên), đã huy động số lượng xe lớn chạy rầm rộ trong đêm.

Điều làm chúng tôi khá bất ngờ là những chiếc xe này hoạt động một cách công khai, ồ ạt như vậy, mà không hề thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng thành phố Phúc Yên đâu cả.

Khó hiểu nhất, là cơ quan báo chí đã có thông tin, hình ảnh một cách rõ ràng về việc khai thác đất tại đây mà phía cơ quan chức năng lại “bất lực” trước vấn nạn này.

Hơn nữa, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra Công văn số 8189/UBND-CN1 ngày 29/10/2020 về việc kiểm soát vận tải, quá tải trọng cho phép và khai thác đất trái phép trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng xe, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật. Đối với hành vi bao che, tiếp tay của các cán bộ thực thi công vụ, cán bộ quản lý cần có hình thức xử lý nghiêm khắc.

Đối với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn, chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về thực thi nhiệm vụ theo quyền hạn, thẩm quyền.

Công văn của UBND tỉnh Vĩnh Phúc còn chưa “ráo mực”, mà phía cơ quan chức năng  lại để cho “đất tặc” ngang nhiên hoạt động như vậy. Phải chăng chính quyền nơi đây coi thường pháp luật? Hay họ xem văn bản của UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ là “văn chương trưng bày”?

Nhóm khai thác trái phép khoáng sản tại Đồng Giãng là ai?. Vì sao họ lại lộng hành như vậy?. Môi trường và Đô thị sẽ thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phúc Yên: Bằng “thủ đoạn” tinh vi, “đất tặc” tiếp tục lộng hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.