Thứ tư, 24/04/2024 02:21 (GMT+7)

Phước Long- Bạc Liêu : Vệ sinh đường phố, chỉnh trang đô thị đón xuân Quý Mão

Quang Hào -  Thứ năm, 29/12/2022 07:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hòa chung không khí vui tươi đón xuân Quý Mão 2023, Đảng bộ và chính quyền huyện Phước Long đã có những chuẩn bị tích cực, chu đáo nhằm đảm bảo cho Nhân dân trên địa bàn huyện vui xuân đón một cái tết sung túc, đầm ấm.

Thị trấn Phước Long là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trấn được UBND huyện quan tâm đầu tư thực hiện nhiều công trình, phần việc chỉnh trang đô thị.

Trong đó điểm nhấn là việc thi công cải tạo, chỉnh trang vỉa hè tuyến bờ kè chạy dọc theo khu trung tâm hành chính huyện, lắp đèn led trang trí trên trụ đèn chiếu sáng tuyến vòng xoay đến cầu Phước Long 2; lắp đèn led toàn bộ khu vực kè thị trấn… Đồng thời vệ sinh đường phố sạch sẽ; nạo vét cống rãnh thoát nước; phát dọn, cắt tỉa cây xanh; sửa chữa đèn đường, trang trí các trục đường chính; thông báo treo cờ Tổ quốc. Hiện khắp nơi trong thị trấn đã được giăng cờ hoa, trang trí đèn lộng lẫy, góp phần làm cho không khí tết ngày càng thêm sôi động, rộn ràng.

Đặc biệt là dọc con đường ven tuyến kênh xáng chạy dọc theo khu trung tâm hành chính huyện, tuyến Quảng Lộ - Phụng Hiệp đoạn đi qua địa bàn huyện…, chúng tôi cảm nhận rõ sự tất bật của các đơn vị, doanh nghiệp và đội ngũ công nhân trong việc hoàn thành những công đoạn cuối cùng trong việc trang trí đèn led và cây cảnh để sẵn sàng đón chào năm mới.

tm-img-alt
Phước Long được đánh giá là miền quê kiểu mẫu của tỉnh Bạc Liêu, là cánh chim đầu đàn trong xây dựng nông thôn mới , gắn với nâng cao đời sống, xây dựng nếp sống văn minh trên quê hương NTM, rồi NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Từ một huyện khó khăn thuộc địa bàn vùng sâu vùng xa, qua xây dựng nông thôn mới, Phước Long vụt chuyển mình với những gam màu tươi sáng của nhịp sống mới, với nhiều mô hình sản xuất kiểu mẫu, mang tính bền vững… giúp đời sống người dân được nâng cao. Ảnh minh họa. ITN

Theo ông Trần Anh Khiêm - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phước Long, cùng với công tác chỉnh trang đô thị, huyện cũng sẽ triển khai tốt các hoạt động vui xuân, đón tết, đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể thao, giải trí lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như: tổ chức triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật, văn nghệ chào mừng năm mới, các trò chơi dân gian truyền thống…

UBND huyện Phước Long đã chủ động tăng cường công tác quản lý các hoạt động văn hóa và dịch vụ trên địa bàn, các tụ điểm vui chơi - giải trí, tránh tình trạng tụ tập đánh bài, số đề, mê tín dị đoan và những hoạt động thiếu lành mạnh khác...”.

Để mọi người dân trong huyện đều có một cái Tết đủ đầy, tươm tất, huyện sẽ tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách. Đồng thời, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho gia đình chính sách, người có công, hộ khó khăn về nhà ở… đảm bảo hoàn thành trước tết Quý Mão 2023.

Tổ chức chi trả kịp thời các chế độ chính sách, thực hiện tốt công tác phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh hạng 1/4 và 2/4. Đặc biệt là rà soát, báo cáo kịp thời về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, những trường hợp không may, đối tượng bảo trợ xã hội…, từ đó vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tích cực ủng hộ để chăm lo kịp thời trong dịp Tết.

Theo kế hoạch, Huyện ủy, UBND huyện sẽ đến thăm và tặng 400 suất quà cho cán bộ hưu trí, các hội; hỗ trợ quà Tết cho 3.668 hộ nghèo, cận nghèo; tổ chức các đoàn đến chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện, động viên và chúc các chiến sĩ đón xuân vui vẻ và không quên nhiệm vụ, đảm bảo tinh thần trực chiến 24/24 giờ./.

Bạn đang đọc bài viết Phước Long- Bạc Liêu : Vệ sinh đường phố, chỉnh trang đô thị đón xuân Quý Mão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới