Thứ sáu, 19/04/2024 02:07 (GMT+7)

Phường Bình Chuẩn (TP Thuận An) tiếp tục thực hiện mô hình khu phố không rác, nếp sống văn minh

Tuấn Hải -  Chủ nhật, 19/03/2023 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và xây dựng “phường văn minh đô thị”, năm 2017 đến nay, P. Bình Chuẩn, TP Thuận An (Bình Dương) đã triển khai thực hiện mô hình “khu phố không rác”.

Thực hiện mô hình khu phố không rác trên địa bàn phường Bình Chuẩn, ngay từ năm 2017, UBND phường đã phối hợp UBMTTQ phường xây dựng kế hoạch nếp sống văn minh đô thị và xây dựng mô hình “Khu phố không rác” bằng nhiều hình linh hoạt bám sát thực tế từng khu phố.

tm-img-alt

Cụ thể, Ban điều hành, ban công tác mặt trận cùng các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn khu phố đã tổ chức thực hiện tốt các tiêu chí của mô hình, tổ chức ra quân dọn vệ sinh xóa quảng cáo rao vặt,…. duy trì hàng tuần, hàng tháng trên các tuyến đường ĐT 743 và các tuyến đường giao thông trên địa bàn phường.

Tổ chức cho 100% hộ dân ký cam kết thực hiện đổ rác lên xe thu gom đúng thời gian quy định. Trong cuộc họp tổ dân phố, Ban sẽ kiểm điểm việc thực hiện cam kết của từng nhà, nếu nhà nào vi phạm sẽ bị phê bình và yêu cầu khắc phục. Ban vận động tổ chức các buổi tập huấn thường xuyên, hướng dẫn các hộ gia đình có các thùng đựng phân loại, tách riêng rác hữu cơ với các loại rác khác để tái chế.

tm-img-alt

Đồng thời, tuyên truyền qua hệ thống loa đài của phường, tuyên truyền lồng ghép vào các cuộc họp giao ban hàng tháng của Ban Điều hành khu phố, các buổi họp dân nhằm vận động, tuyên truyền thông qua hành động thiết thực như đã phát động cho khu phố, nhân dân làm tổng vệ sinh đường phố nhân dịp các ngày lễ, tết.

Đến năm 2018, phường Bình Chuẩn tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện theo tiêu chí mô hình khu phố không rác theo Quyết định số 5550/QĐ-UBND ngày 30/8/2018 của UBND thị xã (nay là UBND thành phố) Thuận An. Theo đó, UBND phường Bình Chuẩn đã triển khai thực hiện mô hình khu phố không rác trên toàn địa bàn phường.

tm-img-alt

Sau thời gian phát động xây dựng mô hình “Khu phố không rác”, hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn phường đã có chuyển biến tích cực, nhận thức của người dân được nâng lên, tình trạng vứt rác ra đường đã giảm đáng kể, một số điểm tập kết rác thải đã bị xóa bỏ.

Người dân đã tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, sử dụng nguồn nước sạch, xây bể chứa nước công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn, đóng góp đầy đủ phí bảo vệ môi trường; Các hộ kinh doanh cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè bày bán hàng, quảng cáo, để nguyên vật liệu gây mất mỹ quan thành phố. Ngoài ra, Ban vận động còn xây dựng mô hình Đội, Đoàn Thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường tại các khu dân cư.

Bằng sự chung sức đồng lòng của chính quyền và người dân, đến nay 3/5 khu phố trên địa bàn phường Bình Chuẩn được UBND thành phố Thuận An công nhận khu phố, ấp không rác. Đối với còn lại 2 khu phố đang phấn đấu để đạt các tiêu chí của khu phố không rác.

tm-img-alt

Với mục tiêu đưa tất cả khu phố trên địa bàn đạt tiêu chí khu phố không rác, UBND phường Bình Chuẩn thực hiện kế hoạch số 604/KH-UBND ngày 12/12/2022, triển khai thực hiện “Đề án xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị trên địa bàn phường Bình Chuẩn giai đoạn 2022-2025”;

Trong thời gian tới UBND phường Bình Chuẩn tiếp tục duy trì thực hiện mô hình đạt các tiêu chí khu phố không rác đã ban hành theo Quyết định số 1800/QĐ-UBND ngày 16/5/2022 của UBND thành phố sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 940/QĐ-UBND ngày 22/3/2021 của UBND thành phố Thuận An.

Ông Tôn Quang Vinh - Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn chia sẻ:“Việc xây dựng mô hình khu phố không rác là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của UBND phường, các ban ngành, đoàn thể và người dân trong việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch. Xây dựng mô hình góp phần nâng cao nhận thức của người dân và trang bị những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn phường”.

Bạn đang đọc bài viết Phường Bình Chuẩn (TP Thuận An) tiếp tục thực hiện mô hình khu phố không rác, nếp sống văn minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.