Thứ sáu, 29/03/2024 22:19 (GMT+7)

Phường Hà Khánh (Hạ Long) có mặc kệ công trình xây dựng không phép?

Văn Binh - Đức Huấn -  Thứ sáu, 25/12/2020 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo nguồn tin phản ánh, tại tổ 2 khu 3 phường Hà Khánh,Tp Hạ Long đang "mọc" lên một công trình nhà ở trái phép có quy mô tương đối lớn. Tuy nhiên, phường Hà Khánh lại "mặc kệ" sai phạm?

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của người dân về một công trình xây dựng nhà ở không có giấy phép xây dựng tại tổ 3 khu 2 phường Hà Khánh, thành Phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, công trình nhà đang được chào bán công khai, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng. Đồng thời chính quyền địa phương lại tỏ ra không quyết liệt trong việc ngăn chặn, xử lý sai phạm.

Để chính xác thông tin, Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại điểm công trình vi phạm để ghi nhận thực tế. Mục sở thị tại đây, công trình có quy mô tương đối lớn với bảy căn nhà ở được thiết kế 3 tầng theo kiểu biệt thự liền kề, trên tổng diện tích đất lên đến cả nghìn m2.

Tìm hiểu nhanh thông qua trao đổi với người dân địa phương, được biết hiện nay các căn nhà này đang được chủ đầu tư rao bán cho khách hàng với giá dao động khoảng trên dưới một tỷ đồng. Người dân ở đây, tiết lộ thêm về nguồn gốc đất của công trình: Trước đây là đất ruộng, đất ao còn hiện tại thì không biết chủ khu đất đã làm hồ sơ chuyển đổi hay tách thửa đất ở hay chưa?

Công trình xây dựng không giấy phép xây dựng.

Cụ thể hơn về vụ việc, sáng ngày 21/12 vừa qua, Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND phường Hà Khánh. Trao đổi với phóng viên, ông Quang cho biết: “Khu đất là của ông Lê Phúc Hồng mua lại của một cá nhân khác. Hiện tại các lô đất đã có sổ đỏ. Tuy nhiên việc xây dựng như hiện tại là chưa được cấp giấy phép xây dựng”.

Được hỏi về việc phát hiện và xử lý sai phạm của phường Hà Khánh là như thế nào, ông Quang cho biết thêm: “Phường đã phối hợp với thành phố Hạ Long lập biên bản đình chỉ thi công xây dựng công trình. Đối với việc xử phạt vi phạm hành chính thì UBND thành phố sẽ xử phạt”.

Trao đổi với Pv về tinh thần chỉ đạo kiên quyết là thế, tuy nhiên thực tế hiện nay công trình vẫn không hề có dấu hiệu bị đình chỉ thi công. Chủ đầu tư khu đất vẫn khẩn trương và vô tư xây dựng công trình mà không cần giấy phép xây dựng?.

Phải chăng đây cũng chính là lý do mà UBND phường Hà Khánh không thể cung cấp bất cứ giấy tờ về đất đai hay biên bản đình chỉ thi công công trình với lý do: “UBND phường chỉ phối hợp, các giấy tờ về đất đai, biên bản vi phạm thì trên đội thanh tra xây dựng của thành phố giữ” – Cán bộ địa chính của UBND phường Hà Khánh thông tin với Pv.

Không gian khu vực trước cửa công trình - Khách hàng nếu có nhu cầu nên thận trọng và tìm hiểu kỹ về pháp lý, nguồn gốc đất tại đây.

Vậy câu hỏi đặt ra, UBND phường Hà Khánh đã làm hết trách nhiệm của mình hay chưa? Hay chỉ phát hiện ra sai phạm rồi “mặc kệ”?. Nếu cứ để tình trạng buông lỏng quản lý như thế này diễn ra sẽ tạo ra rất nhiều những hệ lụy phức tạp. Hôm nay có thể là công trình của ông Lê Phúc Hồng "mọc" lên mà không cần giấy phép xây dựng thì cũng rất có thể ngày mai cũng sẽ có một công trình khác tương tự như vậy được xây dựng!

Quay trở lại với 7 căn nhà xây dựng không phép của ông Lê Phúc Hồng đang được rao bán, thiết nghĩ khách hàng có nhu cầu nên thận trọng. Và UBND thành phố Hạ Long cần có những chỉ đạo, giám sát việc xây dựng một cách chặt chẽ hơn, xử lý nghiêm minh các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Phường Hà Khánh (Hạ Long) có mặc kệ công trình xây dựng không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới