Thứ sáu, 29/03/2024 05:13 (GMT+7)

Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy): Có làm ngơ cho công trình vi phạm TTXD?

NGUYỄN HƯỜNG -  Thứ sáu, 15/11/2019 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây nhà sai thiết kế xây dựng, tự ý cơi nới số tầng so với các hộ bên cạnh… đó là thực tế đang xảy ra tại công trình số 25 ngách 39 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy.

Theo quan sát công trình này hiện trạng đang xây dựng lên 6 tầng,1 hầm, 1 lửng và phần tum tràn rộng gần như thành tầng thứ 7. Bên trong nhà có thiết kế thêm phần thang kỹ thuật được cho là sai với thiết kế được phê duyệt.

Để thông tin được khách quan, PV có cuộc trao đổi với ông Phong – cán bộ địa chính của phường Nghĩa Tân. Ông Phong cho biết: “Công trình này như em thấy hiện trạng tum đang mở rộng, chủ đầu tư muốn thoáng nên thiết kế thêm phần thang kỹ thuật”. Như vậy ông Phong cũng đã thừa nhận việc công trình này đang có các dấu hiệu xây dựng sai.

Tiếp đó PV đề nghị ông Phong cung cấp giấy tờ, hồ sơ và các biên bản liên quan đến công trình thì bị từ chối. Đề nghị PV lên quận Cầu Giấy để tiêp cận hồ sơ.

Ngoài ra ông Phong cho biết thêm công trình đã bị lập biên bản đề nghị tháo dỡ, tuy nhiên theo khảo sát của PV công trình vẫn đang xây dựng hoàn thiện không có dấu hiệu tháo dỡ. Liệu có tình trạng UBND phường Nghĩa Tân ra văn bản chỉ để đúng thủ tục, còn xây dựng vẫn diễn ra bình thường? Dư luận đặt ra câu hỏi về việc UBND phường Nghĩa Tân có đang làm ngơ cho sai phạm TTXD?

Trong nhiều ngày qua PV đã trực tiếp liên hệ với bà Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch phường Nghĩa Tân để tìm hiểu thêm thông tin nhưng không nhận được phản hồi.

Ngày 15/11 theo ghi nhận của phóng viên, công trình đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện. Mặc dù có hiện tượng vi phạm trật tự xây dựng nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng. Dư luận đặt ra nghi vấn phải chăng UBND phường Nghĩa Tân ngầm hợp thức hóa cho chủ đầu tư xây dựng!?

Công trình số 25 ngách 39 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt đang xây dựng lên tầng thứ 7 có dấu hiệu vi phạm TTXD, đang tiếp tục xây dựng chưa dừng lại.
Phía sườn của công trình đang lắp thang sắt  đưa vật liệu lên tiếp tục xây dựng. Bằng mắt thường có thể thấy phần tum đã tràn rộng có dấu hiệu cơi nới lên 7 tầng.
Hiện trường công trình vât liệu xây dựng, xi măng, thép, tấm tôn quây tràn lan ra lòng đường gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Công nhân đang gấp rút xây dựng hoàn thiện, trong khi công trình đã có biên bản đề nghị tháo dỡ.

Đề nghị UBND quận Cầu Giấy vào cuộc kiểm tra, xử lý tình trạng trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy): Có làm ngơ cho công trình vi phạm TTXD?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.